รีเซต

ใครมาต้องกักตัว! ตรังสั่งเข้ม ผู้มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง จ่อปิดสถานบริการ

ใครมาต้องกักตัว! ตรังสั่งเข้ม ผู้มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง จ่อปิดสถานบริการ
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 21:21 )
218
ใครมาต้องกักตัว! ตรังสั่งเข้ม ผู้มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง จ่อปิดสถานบริการ

ผวจ.ตรังสั่งเข้ม ผู้ที่มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน ยกเว้นมีใบตรวจโควิดไม่เกิน 72 ชั่ว ไม่ต้องกักตัว จ่อขอความร่วมมือปิดสถานบันเทิง 10-19 เ.ม.ย

 

วันที่ 8 เม.ย.64 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 6/2564 พร้อมด้วยคณะกรรมการ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงมาตรการในการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ให้ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดพื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ทั้งที่เดินทางด้วยสายการบิน และรถยนต์ส่วนตัว ต้องกักตัวอยู่ที่พักอาศัย (Home Quarantine) ห้ามเดินทางออกไปสถานที่ชุมชน หรือออกนอกเคหสถานอย่างเด็ดขาด

 

โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. เข้าตรวจสังเกตอาการทุกวัน และให้รายงานตัวกับเจ้าพนักงานปกครอง หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที เมื่อเดินทางมาถึง ส่วนกรณีผู้ที่มีผลการตรวจโควิด-19 รับรองโดยสถานพยาบาล ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง ไม่จำเป็นต้องกักตัว พร้อมแนะนำนักให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดตรังในช่วงนี้ให้เลื่อนออกไปก่อน

 

ขณะเดียวกัน จังหวัดตรังยังเตรียมออกประกาศขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิงปิดร้านในวันที่ 10-19 เม.ย.นี้ เพื่อลดความแออัดป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ก็ให้ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงวัฒนธรรม โดยขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มและสัมผัสใกล้ชิด ได้แก่ การสาดน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม และเลี้ยงสังสรรค์ ทั้งนี้ ให้พิจารณาจัดกิจกรรมแบบวิถีใหม่ โดยเน้นเรื่องวัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยว และสุขภาพ อาทิ การจัดพิธีรดน้ำดำหัวแบบเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดบ้านเรือน วัด สถานที่สาธารณะ การทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม ฟังเทศน์ สรงน้ำพระ และการสวมใส่ผ้าไทย

 

ทางด้านท่าอากาศยานตรัง ได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจัดทีมเข้าปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตรัง เริ่มตั้งแต่ 9 เม.ย.64 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้โดยสารจะต้องปฏิบัติตน ดังนี้ 1.รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ประจำท่าอากาศยานตรัง 2.ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหมอชนะ 3.สแกนคิวอาร์โค้ด Trang Healthy passport 4.ทำการกักตัวที่บ้านหรือ Home Quarantine เป็นเวลา 14 วัน (ยกเว้นผู้โดยสารมีผลตรวจโควิด-19 ที่ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง