รีเซต

ไต้หวัน-ยูเออีผวา เจอโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษ

ไต้หวัน-ยูเออีผวา เจอโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษ
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 11:03 )
63
ไต้หวัน-ยูเออีผวา เจอโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษ

วันนี้ ( 31 ธ.ค. 63 )ไต้หวันยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษเป็นรายแรก เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากอังกฤษเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีอาการคงที่ ทำให้ไต้หวันออกคำสั่งทันที ห้ามผู้ที่ไม่ใช่ชาวไต้หวัน หรือมีถิ่นพำนักในไต้หวัน เดินทางเข้าไต้หวัน เริ่มตั้งแต่วันปีใหม่ 1 มกราคมเป็นต้นไป นานประมาณ 1 เดือน


พร้อมกันนี้ ไต้หวันได้ตกลงซื้อวัคซีนโควิดของแอสตร้าเซเนก้า 10 ล้านโดส ในวันเดียวกับที่อังกฤษอนุมัติการใช้วัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าเมื่อวานนี้ (พุธ) และยังตกลงซื้อวัคซีนผ่านโครงการวัคซีนโลก โคแวกซ์ ขององค์การอนามัยโลก อีกเกือบ 5 ล้านโดส รวมทั้งยังกำลังเจรจาซื้อวัคซีนของบริษัทอื่นๆ เพิ่มอีก รวมวัคซีนโควิดที่ไต้หวันตกลงซื้อและกำลังเจรจาซื้อทั้งหมด เกือบ 20 ล้านโดส คาดว่าไต้หวันจะเริ่มได้รับวัคซีนโควิดในเดือนมีนาคมปีหน้า

 

ไต้หวันเป็นประเทศที่สามารถควบคุมการระบาดของโควิดภายในประเทศได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดเป็นเคสนำเข้า โดยผู้ติดเชื้อสะสมในไต้หวันล่าสุด อยู่ที่เพียง 798 คน และยอดผู้เสียชีวิตเพียง 7 คน 


ด้านสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ของอังกฤษเป็นครั้งแรก รวดเดียวหลายคน ทั้งหมดเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ แต่ไม่ยอมเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ ทั้งหมด และไม่ระบุว่า เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศใดบ้าง


สำหรับสถานการณ์ระบาดในยูเออี มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม มากกว่า 206,000 คน และยอดผู้เสียชีวิต 665 คน


การพบโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษล่าสุดในไต้หวันและยูเออี ทำให้ประเทศที่พบโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 29 ประเทศทั่วโลก.


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง