รีเซต

จนท.เร่งเก็บหลักฐานซากกระดูกมนุษย์กลางป่ายูคาลิปตัส คาดถูกเผานั่งยาง

จนท.เร่งเก็บหลักฐานซากกระดูกมนุษย์กลางป่ายูคาลิปตัส คาดถูกเผานั่งยาง
มติชน
8 มิถุนายน 2563 ( 12:29 )
59
จนท.เร่งเก็บหลักฐานซากกระดูกมนุษย์กลางป่ายูคาลิปตัส คาดถูกเผานั่งยาง

 

ความคืบหน้า หนุ่มเจอซากกระดูกคล้ายมนุษย์คาดถูกเผานั่งยางกลางป่ายูคา จากกรณี บริเวณท้ายป่ายูคาลิปตัสภายในซอยหนองไม้แก่น 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกองเถ้ายางรถยนต์ถูกเผาไหม้เหลือเพียงรวดและเศษเถ้ายาง ภายในกองยังพบซากกระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์จำนวนมาก คาดถูกนำพามาเผาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน โดยรอบยังพบเชือกไนล่อนสีขาว ถุงมือผ้าขวดน้ำดื่ม และ กรองรถยนต์ขนาดใหญ่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาเบาะแสว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์หรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด 11.00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าภายหลังเกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองปรือกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี และทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐาน พบเป็นเศษชิ้นส่วนกระดูกเศษซากยางรถบรรทุกที่ถูกเผาจำนวน 2 วง เชือกไนล่อนสีขาว ถุงมือผ้า ขวดน้ำดื่ม และกรองรถยนต์ ในส่วนของชิ้นส่วนกระดูกวันนี้ได้ทำการส่งให้สถาบันนิติเวชตรวจพิสูจน์ว่า เป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์หรือสัตว์ และหากเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงจะสามารถทำการเก็บรายละเอียดหรือเบาะแสอะไรได้บ้างโดยใช้วิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ ทางกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรีได้ทำการนำไปตรวจพิสูจน์ เพื่อเก็บรายละเอียดร่องรอยพยานหลักฐานอื่นๆ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ

 

เบื้องต้น ยังไม่พบเบาะแสต้องสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เปลี่ยวและห่างไกลบ้านเรือนประชาชน อีกทั้งยังติดกับ ถนนหลวงสาย7 ตอน6 (พัทยา – มาบตาพุด)ซึ่งเพิ่งจะเปิดใช้งานได้เพียงไม่นาน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากมีบุคคลสูญหาย ให้มาแจ้งได้ที่ สภ.หนองปรืออีกทั้งเจ้าหน้าที่จะทำการประสานไปยังตำรวจ สภ.ใกล้เคียง และตำรวจภูธรภาค2เพื่อติดตามหาเบาะแสบุคคลสูญหายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง