รีเซต

ยึดยาอีรูปแบบใหม่ 'การ์ตูนหมีพูห์' แฝงอันตรายปลุกเซ็กซ์เสียสาว พ่วงยานอนหลับ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ยึดยาอีรูปแบบใหม่ 'การ์ตูนหมีพูห์' แฝงอันตรายปลุกเซ็กซ์เสียสาว  พ่วงยานอนหลับ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 14:19 )
184
ยึดยาอีรูปแบบใหม่ 'การ์ตูนหมีพูห์' แฝงอันตรายปลุกเซ็กซ์เสียสาว  พ่วงยานอนหลับ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ จ.นครพนม พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 ร.3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่ปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ได้ตรวจยึดยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นยาอี ลักษณะเป็นเม็ดรูปแบบน่ารัก ตัวการ์ตูนหมีพูห์ สีเหลือง คล้ายขนมเด็ก พร้อมยานอนหลับชนิดรุนแรง โดยตรวจยึดได้เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว จึงระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน จนกระทั่งสามารถตรวจยึดของกลางยาอีดังกล่าวได้ บรรจุในกระเป๋าเดินทาง สีดำ จำนวน 2 ใบ

 

 

ตรวจสอบเป็นยาอีรูปแบบใหม่ ตัวการ์ตูนหมีพูห์ บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 19 ห่อ ตรวจนับได้ จำนวน 18,807 เม็ดนอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดยานอนหลับชนิดรุนแรง อีกจำนวนมาก บรรจุเป็นแพ็กเกจแผงพลาสติก สีเขียว จำนวน 34,949 เม็ด กับแผง สีแดง จำนวน 19,990 เม็ดรวม 2 ชนิด จำนวน 73,746 เม็ด ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหนีทัน ซึ่งก่อนตรวจยึดพบผู้ต้องสงสัย ประมาณ 1 คน ขับเรือหางยาวมาจากฝั่ง สปป.ลาว นำของกลางมาพักไว้ริมโขง ในพื้นที่ บ้านคำผักแพรว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ก่อนขับเรือหลบหนีไป

 

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบข้อมูลว่า ยาอีการ์ตูนหมีพูห์์ ดังกล่าว น่าจะมาจากพื้นที่ทางยุโรป เข้าทางลาว เพื่อนำมาจำหน่ายในไทย โดยจะมีการนำไปจำหน่ายคู่กับยานอนหลับชนิดรุนแรง เป็นยาอีที่ออกฤทธิ์ปลุกเซ็กซ์ เสียสาว ที่นิยมใช้ในกลุ่มวัยรุ่น และจำหน่ายตามสถานบันเทิง มีราคาแพงตกเม็ดละ ประมาณ 800 – 1,000 บาท รวมมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียดหาแหล่งที่มา และตัวยาที่ชัดเจน พร้อมมีการแถลงข่าวเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ณ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง