รีเซต

ผวา! ฉลามขาวขย้ำอดีตผู้บริหาร Kipling ดับนอกชายฝั่งรัฐเมน

ผวา! ฉลามขาวขย้ำอดีตผู้บริหาร Kipling ดับนอกชายฝั่งรัฐเมน
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 18:13 )
220
ผวา! ฉลามขาวขย้ำอดีตผู้บริหาร Kipling ดับนอกชายฝั่งรัฐเมน

วันนี้ ( 30 .. 63 )ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้คือ จูลี่ ดิมเพริโอ โฮโลวอช หญิงชาวอเมริกันวัย 63 ปี ซึ่งเพิ่งเกษียณการทำงานในตำแหน่งผู้บริหารธุรกิจแฟชั่นในนครนิวยอร์ก รวมทั้งตำแหน่งประธานบริษัทคีปลิ้ง บริษัทผู้ผลิตกระเป๋าชื่อดังในสหรัฐ เธอถูกฉลามขาวขย้ำ ขณะเธอลงไปว่ายน้ำในทะเลกับลูกสาว ใกล้เกาะเบลลีย์ นอกเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐเมน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนถือเป็นเหตุการณ์ฉลามทำร้ายคนจนเสียชีวิตในรัฐเมนเป็นครั้งแรก 


เจ้าหน้าที่เผยว่า นางโฮโลวอชถูกฉลามขาวทำร้ายขณะที่เธอกำลังว่ายน้ำในทะเลกับลูกสาว อยู่ห่างจากชายฝั่งเพียงแค่ 18 เมตรเท่านั้น หลังเกิดเหตุ คนพายเรือคายัค 2 คนที่กำลังพายเรืออยู่ไม่ไกลได้รีบช่วยกันนำร่างของนางโฮโลวอช ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสขึ้นมายังชายหาด จากนั้นมีรถพยาบาลมายังที่เกิดเหตุ แต่นางโฮโลวอชเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนลูกสาวของนางโฮโลวอชไม่ได้ถูกฉลามทำร้าย

เจ้าหน้าที่ยามฝั่งและตำรวจท้องถิ่นระบุด้วยว่า นางโฮโลวอชสวมชุดดำน้ำลงไปว่ายน้ำในทะเล ขณะที่ลูกสาวของเธอไม่ได้สวมชุดดำน้ำ 


ทำให้เกิดความสงสัยว่าฉลามขาวตัวนี้อาจเข้าใจผิดคิดว่านางโฮโลวอชเป็นแมวน้ำ จึงบุกจู่โจม นอกจากนั้น ตามปกติแล้ว ฉลามขาวมักไม่ค่อยอาศัยอยู่ในทะเลบริเวณนี้ เนื่องจากน้ำทะเลจะเย็นกว่าบริเวณที่ฉลามขาวชอบอาศัยอยู่ แต่ฤดูร้อนไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีฉลามขาวมาป้วนเปี้ยนในทะเลที่รัฐเมนมากขึ้น เนื่องจากมีแมวน้ำอาศัยอยู่จำนวนมาก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง