รีเซต

ป้ายรถเมล์ติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทย

ป้ายรถเมล์ติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทย
TNN ช่อง16
27 เมษายน 2566 ( 13:10 )
128
ป้ายรถเมล์ติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดป้ายรถประจำทางติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์ โดยศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และ บริษัท คูลคูล จำกัด ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร

นำร่องจัดทำ “Sabuy Square” ป้ายรถเมล์ติดแอร์ พลังงานแสงอาทิตย์ แห่งแรกในประเทศไทยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อเป็นต้นแบบในการอนุรักษ์พลังงานและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม 

“Sabuy Square” เป็นป้ายรถเมล์ติดแอร์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดและสภาวะมลพิษฝุ่นควัน PM2.5 

ภายในที่พักคอยรถโดยสารสาธารณะ มีขนาดพื้นที่ 40 ตารางเมตร สามารถรองรับจำนวนคนกว่า 40 คน พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ประกอบด้วย ระบบปรับอากาศพลังงานแสงอาทิตย์บริการ Free Wi-Fi, ที่เสียบ USB สำหรับชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือตู้กดน้ำดื่มสาธารณะ

พร้อมสร้างความอุ่นใจด้วยการติดกล้อง CCTV เชื่อมต่อระบบไปยังศูนย์บริหารจัดการ , ระบบสัญญาณเตือนฉุกเฉิน(Panic Button), พร้อมจอแสดงสายรถเมล์ที่กำลังจะมาถึง 

โดยทางห้างสรรพสินค้ามีแนวคิดในการจัดสร้าง “Sabuy Square” ป้ายรถเมล์ติดแอร์ขึ้น เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายในสภาวะวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะตอบแทนคืนสู่สังคม ที่ ด้านหน้าศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์(เมื่อวันที่ 27 เม..66) 

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง