รีเซต

พิธา อุบตอบ ส่งพี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่าฯกทม. ยันโปรไฟล์ดีไม่แพ้ ชัชชาติ-ดร.เอ้

พิธา อุบตอบ ส่งพี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่าฯกทม. ยันโปรไฟล์ดีไม่แพ้ ชัชชาติ-ดร.เอ้
ข่าวสด
18 ธันวาคม 2564 ( 22:03 )
100
พิธา อุบตอบ ส่งพี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่าฯกทม. ยันโปรไฟล์ดีไม่แพ้ ชัชชาติ-ดร.เอ้

พิธา อุบตอบ ส่งชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่าฯกทม. ยืนยันยันโปรไฟล์ดีไม่แพ้ ชัชชาติ-ดร.เอ้ รอเปิดตัวทางการหลังปีใหม่

 

18 ธ.ค. 2564 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคก้าวไกล ว่า จะเปิดตัวช่วงครึ่งแรกของเดือนม.ค. 2565 หรือหลังปีใหม่

 

นายพิธา กล่าวว่า เราทำงานมา 6-7 เดือนแล้ว ทั้งการฟอร์มทีมและด้านนโยบาย ซึ่งก้าวไกล เรามี ส.ส.กทม.เยอะ ถ้าเราไม่เสนอตัวคงเป็นไปไม่ได้ การเลือกตั้งสมัยนี้ไม่ใช่แค่หยั่งกระแส ไม่ใช่แค่เกมการเมืองการวัดคะแนนเสียง แต่ต้องหาตัวคนที่ดีที่สุด นโยบายที่ดีที่สุด ให้ประชาชนตัดสิน คนที่เราคิดว่าจะส่งลงสนาม มีความสด ชัดเจน ทำงานร่วมกับพรรค เช่นเรื่องนิติบัญญัติ งานกทม. อย่างไร้รอยต่อ

 

เมื่อถามว่า ใช่ น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาว นายธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า หรือ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หรือไม่ นายพิธา หัวเราะพร้อมกับตอบว่า ก็เดี๋ยวรอฟังพร้อมกันหลังปีใหม่ 2565 ก็แล้วกัน

 

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าเมื่อเทียบกับผู้สมัครพรรคอื่น ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของก้าวไกลคือตัวแปรสำคัญ หรือบางคนอาจมองว่าไม่ใช่ตัวเต็ง นายพิธา กล่าวต่อว่า ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลโปรไฟล์ไม่แพ้ทั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ของพรรคประชาธิปัตย์

 

แต่มีแนวคิดที่ต่างจากเรื่องที่ว่า กทม.จะต้องสร้างคมนาคม สร้างเมืองอย่างเดียว เราเน้นสร้างคน ระบบการศึกษา สาธารณสุข มองกรุงเทพไม่ใช่แค่กรุงเทพ แต่กว้างกว่านั้น เช่นอย่างผู้ว่าลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตอนเขาหาเสียงเขาใช้ london and greater london เขาดูรอบ ๆ ด้วย ไม่ใช่เอาเส้นจังหวัดมาแบ่งเส้นกัน

 

เราไม่ถึงขั้นจะบอกว่านี่คือนโยบาย แต่คิดว่าวิธีมองแบบนี้ เป็นการมองที่ต่างจากผู้ที่หาเสียงอยู่ ณ ปัจจุบัน บริหารเมืองก็คือบริหารเมือง แบงค็อก คือ Greater Bangkok และเส้นเมืองคือเส้นสมมติ เส้นจังหวัดคือเส้นสมมติ ความเป็นเมืองคือของจริง แต่ไม่ใช่ว่าเป็นอะไรที่จะทำได้ในรอบแรก ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมต้องมีอะไรที่ชัดเจนและต้องต่อสู้กันต่อ แต่ว่ามุมมองของเรามันค่อนข้างต่างจากนายชัชชาติ หรือนายสุชัชวีร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง