รีเซต

ตร.ภาค 2 จับคนจีนเปิดร้านเสริมสวย กลางเมืองพัทยา อ้างทำมา 1 ปีกว่า ไม่รู้ผิด กม.

ตร.ภาค 2 จับคนจีนเปิดร้านเสริมสวย กลางเมืองพัทยา อ้างทำมา 1 ปีกว่า ไม่รู้ผิด กม.
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 15:00 )
82
ตร.ภาค 2 จับคนจีนเปิดร้านเสริมสวย กลางเมืองพัทยา อ้างทำมา 1 ปีกว่า ไม่รู้ผิด กม.

ตร.ภาค 2 จับชาวจีนเปิดร้านเสริมสวยแย่งอาชีพคนไทย กลางแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยเปิดมานานนับปีไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาวัศ รักยงค์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.บรรพต พิมพ์สาร สว.สส. ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบจับกุมร้านเสริมสวย “แฮร์ ซาลอน ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีเจ้าของและพนักงานเป็นคนจีนทั้งหมด แอบลักลอบประกอบอาชีพสงวนของคนไทย

 

ตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ขึ้นป้ายร้านเป็นภาษาจีนขนาดใหญ่ ภายในร้านพบช่างตัดผมเป็นชายชาวจีนกำลังตัดผมให้ลูกค้าอยู่ นอกจากนี้ ยังมีคนจีน 2 คน เป็นช่างตัดผมและผู้แนะนำทรงผมให้ลูกค้า

 

ขณะเดียวกันยังพบช่างเสริมสวยเป็นสาวบุคคลพื้นที่ราบสูง จ.เชียงใหม่ ไม่มีสัญชาติไทยอีก 2 คน รวมแล้วมีพนักงาน 5 คน โดยมี นายหวัง ชูปิง (Mr.Wang Xuping) อายุ 34 ปี ชาวจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการ

 

 

นายหวังอ้างว่า เปิดร้านเสริมสวยมากว่า 1 ปีแล้ว มีพนักงาน 5 คนไว้รองรับลูกค้าคนจีนและต่างชาติ ไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นอาชีพที่สงวนของคนไทย

 

ภายหลังการสอบสวนตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายหวังในฐานความผิด “เป็นนายจ้างรับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต” ส่วนพนักงานที่เหลือได้ตั้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

คลิก เพื่อตรวจสอบ “อาชีพที่ห้ามคนต่างด้าวทำ” จากเว็บไซต์กระทรวงแรงงาน อ้างอิงจากบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกา กำหนดในอาชีพและวีชาชีพที่ห้ามคนต่างด้าวทำ พ.ศ.2522

ข่าวที่เกี่ยวข้อง