รีเซต

น้ำยมสายเก่าเพิ่มสูง! ชาวพรหมพิราม พายเรือเกี่ยวข้าวถูกน้ำท่วม

น้ำยมสายเก่าเพิ่มสูง! ชาวพรหมพิราม พายเรือเกี่ยวข้าวถูกน้ำท่วม
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 19:52 )
137
น้ำยมสายเก่าเพิ่มสูง! ชาวพรหมพิราม พายเรือเกี่ยวข้าวถูกน้ำท่วม

วันที่  24 สิงหาคม 2563 สถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำมาจากจังหวัดสุโขทัย ผ่านคลองเมม ต.ท่าโช้ง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ล่าสุดนายชำนาญ ชูเที่ยง ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก กล่าว จากการเช็คระดับน้ำ ที่ผ่าน Y 14 ที่ศรีสัชนาลัยปริมาณน้ำยังมีมากอย่างต่อเนื่อง ยังไม่ถึงจุดพีคของมวลน้ำที่ไหล

ทั้งนี้อาจเกิดจากฝนที่ตกลงมามาก ทำให้ 1480 ลบ.ม./วินาที ซึ่งถือว่ามากกว่าปีที่ผ่านมา หากน้ำมีมากขนาดนี้ก็จะทำให้ไหลเข้าสู่แม่น้ำยมสายเก่ามากเช่นกัน ซึ่งคาดว่าอาจมีน้ำจากจังหวัดสุโขทัย เข้ามาสูงแม่น้ำยมสายเก่าถึง  300 ล้าน .ลบ.ม. โดยหากมีมาก ก็จะผันน้ำเข้าทุ่งบางระกำโมเดลทันที แต่ก็ต้องดูสุดพีคสุดที่ Y14 ก่อน  คาดว่าในวันพุธนี้จะทราบว่าน้ำเข้าพิษณุโลกปริมาณมากน้อยเพียงไร 


ขณะนี้ผลกระทบต่อมวลน้ำที่เริ่มเข้าสู่แม่น้ำยมสายเก่า ที่ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านบ้านใหม่สำราญ หมู่  12 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำที่จะเข้ามาระลอกนี้ โดยเฉพาะนายสุรินทร์ กลิ่นชื่น ชาวบ้านบ้านใหม่สำราญ ที่มีนาข้าว 15 ไร่ ได้เกี่ยวข้าวไปแล้วกว่า 13 ไร่ เหลือ อีก 2 ไร่เศษ แม่น้ำยมล้นตลิ่ง เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ท่วมนาข้าว จึงจำเป็นต้องพายเรือไปเกี่ยวข้าวที่เหลือ ขึ้นมาตากแห้งที่สูง ขณะที่ชาวนาหลายราย เริ่มนำกระสอบทราบไปอุดท่อน้ำที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำยมสายเก่า ป้องกันล้นตลิ่ง




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

เตือนชาวสุโขทัย! ริมแม่น้ำยมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง