รีเซต

คนใจร้ายแอบแล่เนื้อ "โลมา" ทิ้งซากริมหาดปราณบุรี

คนใจร้ายแอบแล่เนื้อ "โลมา" ทิ้งซากริมหาดปราณบุรี
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 13:55 )
328
คนใจร้ายแอบแล่เนื้อ "โลมา" ทิ้งซากริมหาดปราณบุรี

วันนี้( 4 พ.ย.63) นายพรหมสิงห์ สิงหเสนี อาสาสมัครอนุรักษ์พิทักษ์สิ่งแวดล้อมทะเลปราณบุรี พบซากโลมาหัวบาตรถูกแล่เนื้อไปกิน ลอยมาเกยหาดหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ห่างจากวนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก) ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 500 เมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบ โลมาหัวบาตร ยาวประมาณ 1.5 เมตร ไม่ทราบเพศ ลอยมาเกยหน้าหาดสภาพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว จากการตรวจสอบต้องผงะพบว่า บริเวณหลังโลมาทั้งสองข้างถูกของมีคมเฉือนเอาเนื้อออกไปจนเห็นโครงกระดูก คาดว่าน่าจะเอาเนื้อไปกิน และโยนซากทิ้งลงทะเล

 


 

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบที่บริเวณหาง ครีบพบมีบาดแผลลักษณะเหมือนถูกอวนบาด คาดว่าน่าจะตายมา 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บซากโลมาไปแช่ที่มูลนิธิฯเพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยพัฒนาทรัพยากรทางทะเลมารับไปตรวจสอบ

 

นายพรหมสิงห์ บอกว่า ขณะนั่งอยู่ที่รีสอร์ทได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยเข้ามาก็แปลกใจ ลองมองไปที่ชายหาดก็พบว่ามีอะไรลอยมาติดหน้าหาดเมื่อเดินเข้ามาดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นโลมา แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าพบว่าโลมาตัวนี้ที่หลังถูกแล่เนื้อหายไป

 


 

ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่พบว่าโลมาถูกแล่เนื้อไปกิน ซึ่งปกติจะพบซากโลมาที่ลอยมาเกยชายหาดปราณบุรี ส่วนใหญ่จะตายด้วยสาเหตุ กินถุงพลาสติกหรือไม่ก็ถูกเครื่องมือทำการประมงบาดทำให้ตาย แต่โลมาตัวนี้ไม่ใช่ วอนโลมาเป็นสัตว์สงวนอย่ากินเป็นความเชื่อที่ผิด

 


 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง