รีเซต

แห่ซื้อ "กระชายขาว" ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 200 บาท เชื่อสรรพคุณต้านโควิด

แห่ซื้อ "กระชายขาว" ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 200 บาท เชื่อสรรพคุณต้านโควิด
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2564 ( 17:25 )
178
แห่ซื้อ "กระชายขาว" ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 200 บาท เชื่อสรรพคุณต้านโควิด


วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่โควิด-19 ระลอกที่ 3 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก และการฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุม  แต่กรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เร่งศึกษาการนำสมุนไพรไทย อาทิ ฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว มามีส่วนช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน และสามารถต่อสู้กับไวรัสตั้งแต่เริ่มติดเชื้อ  ทำให้ประชาชนต่างหันไปหาสมุนไพรใกล้ตัว เพื่อนำมาบริโภคกันเป็นจำนวนมาก 



จากการสำรวจร้านจำหน่ายกระชายขาวที่ตลาดเทศบาล 6 หรือ ตลาดพิษณุโลกร่วมใจ  พบว่าแม่ค้าหลายร้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ เริ่มมีประชาชนมาหาซื้อกระชายขาว เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ราคากระชายขาวพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 200 บาท  จากเมื่อก่อนราคาเพียงกิโลกรัมละ 50-60 บาทเท่านั้น



นอกจากกระชายขาวแล้ว  ขิง และ ข่า ยังขายดีมากๆ จากเดิมเคยขายได้เพียงวันละ 1-2 กิโลกรัม แต่มาวันนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความรุนแรงต่อเนื่อง  จึงทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขประกาศให้ใช้สมุนไพรไทยเป็นยาทางเลือกได้  เนื่องจากกระชายขาวมีสรรพคุณทางยานานับประการ จนได้ชื่อในวงการแพทย์แผนไทยว่าเป็น "โสมไทย"  จึงหาซื้อกันเป็นจำนวนมากตกวันละ 5-10 กิโลกรัม  เพื่อไปต้มเป็นน้ำสมุนไพรดื่มป้องกันโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ถึงกระชายขาวจะมีราคาแพงกว่าเท่าตัว  แต่ก็ไม่ขาดตลาด




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง