รีเซต

อย่าหาทำ! ร้านข้าวต้มร้อง 7 วัยรุ่นกิน 2 พันโอนแค่ 2 ร้อย วอนกลับมาจ่ายให้ครบ

อย่าหาทำ! ร้านข้าวต้มร้อง 7 วัยรุ่นกิน 2 พันโอนแค่ 2 ร้อย วอนกลับมาจ่ายให้ครบ
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 13:23 )
68
อย่าหาทำ! ร้านข้าวต้มร้อง 7 วัยรุ่นกิน 2 พันโอนแค่ 2 ร้อย วอนกลับมาจ่ายให้ครบ

วันนี้ ( 27 พ.ย. 63 )ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธเนศ งามธนโชติ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มโบราณ ในอ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา  มีลูกค้าเป็นชายจำนวน 7 คน เข้ามาสั่งอาหารรับประทานภายในร้าน และยังสั่งกลับบ้านด้วยอีก 5 ชุด รวมเป็นเงิน 2,010 บาท แต่ลดให้เหลือ 2,000 บาท ทางลูกค้าบอกว่าไม่มีเงินสดจึงขอจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ

 


นายธเนศ กล่าวต่อว่า ลูกค้าที่เป็นคนโอนก็สอบถามเลขที่บัญชี แล้วทำท่าจะโอนเงินให้จำนวน 2,000 บาทแต่ลูกค้าก็ไม่ยอมกดยืนยัน จนสักพักก็มีข้อความเข้ามายังมือถือ ซึ่งตนสายตาไม่ค่อยดี มองตัวหนังสือไม่เห็น จึงให้ลูกน้องที่ร้านช่วยมอง ลูกน้องก็เข้าใจผิด คิดว่าตัวเลข 0 ตรงหลักสตางค์เป็นหลักหน่วย จึงคิดว่าครบ 2,000 บาทแล้ว ซึ่งลูกค้าก็ออกจากร้านไปแล้ว

 


นายธเนศ กล่าวอีกว่า เมื่อมานั่งดูข้อความในมือถืออีกครั้ง ก็พบว่าลูกค้าโอนเงินมาเพียง 200 บาทเท่านั้น จึงวอนให้ลูกค้าที่โอนเงินไม่ครบให้มาจ่ายเงินส่วนที่เหลือด้วย เพราะเชื่อว่าลูกค้าไม่ได้ตั้งใจ ส่วนตนก็ไม่รอบคอบที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แสนภูดาษ เพื่อนำหลักฐานไปตรวจสอบเลขที่บัญชีที่โอนเงินมาให้ เพื่อติดตามเจ้าของบัญชีมาเจรจาต่อไป  




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง