รีเซต

เมียนมาขึ้นทะเบียนวัคซีนรัสเซีย 'สปุตนิก วี' ฉีดให้ผู้สูงอายุ

เมียนมาขึ้นทะเบียนวัคซีนรัสเซีย 'สปุตนิก วี' ฉีดให้ผู้สูงอายุ
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:15 )
71
เมียนมาขึ้นทะเบียนวัคซีนรัสเซีย 'สปุตนิก วี' ฉีดให้ผู้สูงอายุ

วันนี้ ( 7 ก.พ. 64 )แม้จะเกิดรัฐประหารในเมียนมา แต่แผนการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนในประเทศยังดำเนินต่อไป ล่าสุด รัฐบาลเมียนมาขึ้นทะเบียนรับรองการใช้งานวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 'สปุตนิก วี' ของรัสเซีย พร้อมเตรียมเตรียมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุหลังฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ไปแล้ว




กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติรัสเซียออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลเมียนมาขึ้นทะเบียนรับรองการใช้งานวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ผลิตโดยสถาบันกามาเลยา และมีชื่อทางการค้าว่าสปุตนิก วี ถือเป็นประเทศที่ 21 ของโลกซึ่งขึ้นทะเบียนวัคซีนของรัสเซีย และเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขึ้นทะเบียนวัคซีนวัคซีนดังกล่าว โดยพล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมา ลงนามรับรองการขึ้นทะเบียนวัคซีนดังกล่าวเป็นการฉุกเฉิน หลังจากวัคซีนสปุตนิก วี ลอตแรก ส่งไปยังเมียนมาตั้งแต่ช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาอนุมัติ




ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาแถลงว่า นับตั้งแต่เริ่มแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชน เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับวัคซีนแล้ว 103,142 คน เป็นแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับภารกิจรับมือการระบาดของโควิด-19 และนับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ กลุ่มผู้มีอายุมากกว่า 65 ปี ในนครย่างกุ้ง เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ และถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยง จะทยอยได้รับวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลเมียนมาสั่งซื้อมาจำนวน 30 ล้านโดสจากอินเดีย ภายใต้ความร่วมมือของโครงการโคแวกซ์ โดยองค์การอนามัยโลก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง