รีเซต

พบศพ สท.สายบุญคนดังหัวทิ่มถังน้ำ200ลิตร ตายคาศาลาวัด ญาติไม่เชื่อตกไปเอง

พบศพ สท.สายบุญคนดังหัวทิ่มถังน้ำ200ลิตร ตายคาศาลาวัด ญาติไม่เชื่อตกไปเอง
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 09:29 )
156
พบศพ สท.สายบุญคนดังหัวทิ่มถังน้ำ200ลิตร ตายคาศาลาวัด ญาติไม่เชื่อตกไปเอง
 

นครสวรรค์ – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (วันที่ 28 เมษายน 2563) ร.ต.ท.ธีรยุทธ ภูแสง ร้อยเวร สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพคนผู้เสียชีวิตอยู่ในถังน้ำ บริเวณศาลาวัดหลังเก่า ที่กำลังมีการบูรณะใหม่ ภายในวัดหัวเขาตาคลี ต.ตาคลี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา สนิทม่วง ผกก.สภ.ตาคลี ทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับทีมตำรวจชุดสืบสวนในสังกัด แพทย์เวรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่อยพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี

 

วัดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเชิงเขา แต่จุดที่พบศพ ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดเขาไปที่ศาลาวัดหลังเก่า ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบถังน้ำมัน ขนาดความจุ 200 ลิตร จำนวน 3 ใบ ตั้งอยู่เรียงรายอยู่ริมกำแพงฝั่งทางเข้าไปที่ด้านหน้าพระประธาน โดยที่ถังใบหนึ่ง มีศพคนตายอยู่ในสภาพศีรษะและลำตัวทิ่มลงไปอยู่ในถังทั้งตัว ซึ่งภายในถังดังกล่าวมีน้ำบรรจุอยู่ด้วย ขณะที่ห่างจากศพออกไปประมาณ 10 เมตร พบรองเท้าแตะของผู้ตายถูกถอดไว้อยู่ที่ด้านหน้าพระประธาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำศพออกมาชันสูตรตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบว่าสภาพศพมีร่องบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด อีกทั้ง ยังพบว่ามีทรัพย์สินของผู้ตายทั้ง กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ ยังอยู่ครบ ซึ่งพบว่า มีบัตรประชาชนของผู้ตาย ระบุชื่อคือ นายดุสิต ลาภพาณิชยกุล อายุ 55 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี เขต 2

 

จากการสอบถาม นายอำนวยชัย กีรกมลชัย เลขานุการนายเทศมนตรีเมืองตาคลี ผู้พบศพคนแรก ได้บอกว่า ช่วง หัวค่ำ แฟนคนเสียชีวิต ได้โทรมาสอบถามตนเองว่า สท.ดุสิต อยู่ด้วยหรือไม่ ตนบอกว่าไม่อยู่ และอาสาตามตัวให้ จึงได้ชวน เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิ ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนผู้เสียชีวิตได้บอกว่าว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนายดุสิต ได้มาที่แห่งนี้ เมื่อมาถึงได้พบรถจักรยานยนต์ ของผู้ตาย จึงมั่นใจว่าอยู่บนเขาน้อย จึงได้ขึ้นมาเรียกหา แต่กลับมาพบอีกทีก็ชีวิตไปแล้ว

 

เวลาต่อมา ได้มีชายสูงวัยรายหนึ่ง ระบุตัวว่าเป็นช่างทาสีที่ผู้ตายได้ว่าจ้างให้มาทาสีเพื่อบูรณะศาลาหลังเก่าใจจุดที่เกิดเหตุ โดยให้ได้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. นายดุสิตได้เดินทางตรวจงาน พร้อมกับทักทายตนที่กำลังทำงานอยู่ลำพังตามปกติ ซึ่งก็ยังชวนตนถ่ายรูป พร้อมกับทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นถึงความคืบหน้าการบูรณะซ่อมแซมศาลาเก่าแห่งนี้ แต่เมื่อผู้ตายได้ไลฟ์สดไปได้สักพัก ตนได้ขอตัวเดินทางกลับบ้านไปก่อน จนกระทั่งมาทราบเรื่องว่านายดุสิตกลายเป็นศพอยู่ในถังน้ำมัน จึงได้รีบมาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ปากคำและแสดงความบริสทุธิ์ใจ

 

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ระบุเบื้องต้นว่า เสียชีวิตมาจากขาดอากาศหายใจ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เนื่องจากสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่า การเสียชีวิตของนายดุสิต จะเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่ เพราะจากวัดรูปร่างของผู้ตาย มีลักษณะรูปร่างท้วม และสูงเพียง 160 เซนติเมตรเพียงเท่านั้น อาจจะเป็นไปได้ว่า ผู้ตายพยายามจะก้มลงเอามือไปล้างน้ำในถังน้ำมัน แต่เกิดพลาดท่าจนทำให้หัวทิ่มลงไปปักภายในถัง ซึ่งมีน้ำอยู่ภายใน จนทำให้สำลักน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว แต่ก็ต้องนำศพส่งไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลอย่างระเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ขณะที่ทางญาติเองก็ได้ร้องขอให้มีการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะเห็นสภาพการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติแล้ว ทำให้น่าสงสัยว่าอาจจะถูกฆาตกรรมก็เป็นได้

 

สำหรับประวัติของ นายดุสิต ลาภพานิชยกุล นอกจากจะเป็น สท.เมืองตาคลี เขต 2 แล้ว ยังเป็นผู้มีชื่อเสียงใน อ.ตาคลี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นที่รักใครของคนทั่วไปในพื้นที่ ซึ่งจะพบเห็นได้ทุกงานกิจกรรม ทั้งงานบวช แต่ง งานศพ หรือกิจกรรมอื่นๆ หากรู้ข่าวจะไปร่วมด้วยเกือบทุกงาน ส่วนสถานที่เขาน้อย วัดหัวเขาแห่งนี้ เดิมทีเป็นสถานที่เคยใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชาวบ้านอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบัน มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก จนกระทั่ง นายดุสิต ได้อาสาเข้ามาบูรณปฎิสังขร เพื่อให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมีเชิญชวน ชาวบ้าน ผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมทำบุญ และปรับปรุงให้สถานที่ ดูสะอาดสวยงามมากขึ้น ซึ่งก็ยังอยู่ในระหว่างการบูรณะอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้าย นายดุสิตก็ต้องมาจบชีวิตอย่างปริศนาภายในศาลาที่กำลังบูรณะแห่งนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง