รีเซต

รมว.ดีอี ย้ำ! ไม่ปิดใช้งาน "โมบายแบงก์กิ้ง" ใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล 120 วัน

รมว.ดีอี ย้ำ! ไม่ปิดใช้งาน "โมบายแบงก์กิ้ง" ใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล 120 วัน
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2567 ( 12:33 )
32
รมว.ดีอี ย้ำ! ไม่ปิดใช้งาน "โมบายแบงก์กิ้ง" ใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล 120 วัน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า จากการทำงานร่วมกันของ กระทรวงดีอี สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคาร และ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ตามมาตรการตรวจสอบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชีธนาคาร หรือโมบายแบงก์กิ้ง เพื่อกำจัดซิมผี บัญชีม้า เพื่อทำให้ภารกิจนี้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น  กระบวนการตรวจสอบข้อมูล จะใช้เวลาประมาณ 120 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ในระหว่างดำเนินการ ประชาชนยังสามารถใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ ในส่วนของข้อยกเว้นต่างๆ ที่ปรากฏตามสื่อยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน และจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ประชาชนทราบโดยเร็ว เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อย ทั้งนี้ ภายใน 120 วัน


“นอกจากมาตรการตรวจสอบซิมที่ผูกกับบัญชีธนาคารดังกล่าว ขอเตือนถึง ผู้ถือครองซิมการ์ดตั้งแต่ 6-100 เลขหมายต่อค่ายมือถือ ที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน จะต้องยืนยันตัวตน ที่ศูนย์บริการ หรือ ตามวิธีการที่ค่ายมือถือนั้นๆ กำหนด ภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ตามประกาศสำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 ” รัฐมนตรีประเสริฐกล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง