รีเซต

ทหารไทยกลับจากปฏิบัติภารกิจซูดานใต้ 180 คนติดเชื้อโควิด 23 คน

ทหารไทยกลับจากปฏิบัติภารกิจซูดานใต้ 180 คนติดเชื้อโควิด 23 คน
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 14:25 )
524
ทหารไทยกลับจากปฏิบัติภารกิจซูดานใต้ 180 คนติดเชื้อโควิด 23 คน

วันนี้ (29 ก.ย.63) ทีมโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 1 ที่กลับจากปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในนามสหประชาชาติ ณ เซาท์ซูดาน ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.63 และเข้าสู่มาตรการป้องกันโควิคตามมาตรฐานของ ศบค.โดยทั้งหมด 180 นาย ได้เข้ากักตัวที่ state quarantine จ.ชลบุรี ขณะที่กักตัว ได้มีการตรวจสวอปหาเชื้อ ผลการตรวจมีการติดเชื้อจำนวน 23 ราย ตามที่ ศบค.ได้แถลงให้ประชาชนได้รับทราบไปแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ ไม่แสดงอาการ สภาพร่างกายทั่วไปปกติ ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.63 โดยกรมแพทย์ทหารบกได้เข้าไปให้การดูแลเพิ่มเติมตามนโยบายป้องกันโควิดของกองทัพบกด้วย 

สำหรับกำลังพลที่ไม่ติดเชื้อและยังอยู่ใน state quarantine จะได้รับการตรวจเชื้อซ้ำ เป็นครั้งที่ 2  และเมื่อกักตัวครบ 14 วัน หากไม่พบการติดเชื้อ จะเดินทางกลับหน่วยต้นสังกัด และเข้าสู่กระบวนการปฏิบัติตัวตามวินัยทหารต้าน COVID-19 ของกองทัพบกอีกระยะหนึ่ง 

ขณะนี้ทางสาธารณสุขได้ดำเนินการสอบสวนโรค พร้อมกันนี้กองทัพบกได้ดำเนินการสนับสนุนทั้งเรื่องการรักษาพยาบาลการเตรียมส่งกลับต้นสังกัด รวมทั้งได้มีการแจ้งเตือนและกำชับไปยัง กองร้อยทหารช่างฯ ผลัดที่ 2 ที่ได้เดินทางไปถึงซูดานแล้ว ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการป้องกัน COVID-19 ทั้งระดับบุคคลและระดับหน่วย ตามแนวทางที่กองทัพบก และ UN ได้วางกรอบไว้ 

สำหรับกำลังพลที่กลับจากเซาท์ซูดาน ถือเป็นผู้ที่มีความเสียสละ ทุ่มเท ปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับ ทั้งนี้กองทัพบกจะให้การรักษาดูแล จนพ้นจากภาวะการติดเชื้ออย่างดีที่สุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง