รีเซต

โรตีสายไหมอยุธยายังฮอต แม่ค้าคอนเฟิร์ม 'ม้วนแบบลิซ่า' อร่อยแน่ ขอบคุณปลุกซอฟต์เพาเวอร์ขนมไทย

โรตีสายไหมอยุธยายังฮอต แม่ค้าคอนเฟิร์ม 'ม้วนแบบลิซ่า' อร่อยแน่ ขอบคุณปลุกซอฟต์เพาเวอร์ขนมไทย
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 15:56 )
82
โรตีสายไหมอยุธยายังฮอต แม่ค้าคอนเฟิร์ม 'ม้วนแบบลิซ่า' อร่อยแน่ ขอบคุณปลุกซอฟต์เพาเวอร์ขนมไทย

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อรายงานบรรยากาศร้านโรตีสายไหมต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำวัดกษัตราธิราช พบประชาชนให้ความสนใจซื้อโรตีสายไหมเป็นของฝากและซื้อรับประทานเอง ทำให้ร้านโรตีสายไหมแต่ละร้านต้องทำการบรรจุโรตีสายไหมใส่เป็นถุง ในราคาถุงละ 50 บาท และ 100 บาท พร้อมเพิ่มพนักงานขายหน้าร้านเพื่อความรวดเร็ว และเพื่อเป้นการอำนวยความสะดวกไม่ให้รถติดเวลาลูกค้ามาจอดรถซื้อ

 

น.ส.พรหญิง สิทธิจิตร เจ้าของร้านโรตีสายสุทธาสินี ไม่ดังแต่อร่อย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมในความเก่ง ความสามารถของ น้องลิซ่า-ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงแบล็กพิงก์ นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว ยังสร้างกระแสความนิยมช่วยแม่ค้าพ่อค้า ร้านขนมไทย โดยเฉพาะ โรตีสายไหม ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เชื่อว่ามีหลายคนกินโรตีสายไหมไม่เป็น แต่น้องลิซ่ากินเป็น ดูจากอินสตาแกรมเวลาที่น้องลิซ่าม้วนสายไหมกับแผ่นโรตี น้องลิซ่าจะบรรจงใส่สายไหมเบาๆ ลงบนแผ่นแป้ง แล้วค่อยม้วน ไม่ให้แน่น หากม้วนโรตีสายไหมแน่นเกินไปทำให้โรตีกินไม่อร่อย ม้วนแน่นจะทำให้เส้นสายไหมซึ่งเป็นน้ำตาลเกาะตัวกลายเป็นก้อนน้ำตาลเวลากินจะไม่อร่อย ใครอยากกินโรตีสายไหมให้อร่อยต้องม้วนโรตีแบบลิซ่า รับรองอร่อยแน่

 

ขณะที่ยรรยากาศ ร้านโรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ สาขา 2 พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาจอดรถต่อแถวเข้าคิวเพื่อซื้อโรตีสายไหมคนละหลายชุดเพื่อไปรับประทานและเป็นของฝาก จนต้องเร่งทำแป้งเพิ่ม

 

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ที่น้องลิซ่าได้รับประทานโรตีสายไหมลงไอจีสตอรี่ยิ่งทำให้ทั่วโลกฮือฮาว่าขนมไทยโด่งดังถึงขั้นเซเลบริตี้ระดับโลกมาเชิญชวน ถือว่าเป็นพลังซอฟต์เพาเวอร์อย่างหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทย และขนมของ จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นที่รู้จัก เช่นเดียวกับที่ น้องมิลลิ ได้รับประทานข้าวเหนียวมะม่วง

 

นายอภิวัฒน์กล่าวว่า กรณีน้องลิซ่ายิ่งทำให้โรตีสายไหมของ จ.พระนครศรีอยุธยาดังขึ้นไปอีก ปีนี้โรตีสายไหมของจังหวัดได้รับรางวัลจากมิชลินไกด์ โดยโรตีสายไหมถือเป็นของฝากจาก จ.พระนครศรีอยุธยา คนที่มาท่องเที่ยวโบราณสถานจะต้องซื้อเป็นของติดไม้ติดมือกลับบ้าน แล้วยิ่งมีพลังซอฟต์เพาเวอร์จากน้องลิซ่า สมาชิกวงแบล็กพิงก์ ทำให้คนยิ่งมาทานโรตีสายไหมเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับตอนที่น้องลิซ่าได้รับประทานลูกชิ้นยืนกินที่ จ.บุรีรัมย์

 

“ขอเชิญชวนทุกท่านมาทานโรตีสายไหมของ จ.พระนครศรีอยุธยา และขอขอบคุณน้องลิซ่าที่ทานโรตีสายไหมลงไอจีสตอรี่” นายอภิวัฒน์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง