รีเซต

ร้อยเอ็ดคุมเข้มโควิด! หญิงทำงานสุขุมวิทคือผู้ติดเชื้อรายที่ 3

ร้อยเอ็ดคุมเข้มโควิด! หญิงทำงานสุขุมวิทคือผู้ติดเชื้อรายที่ 3
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2563 ( 20:12 )
166
ร้อยเอ็ดคุมเข้มโควิด! หญิงทำงานสุขุมวิทคือผู้ติดเชื้อรายที่ 3

 

 

 

 

วันที่ 25 มีนาคม 2563 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าว เรื่อง สถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 6 ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมแถลงข่าว

 

จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย รายที่ 3 เพศหญิง อายุ 34 ปี ทำงานที่ผับแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ส่วนผลการตรวจผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 67 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 61 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 6 ราย ข้อมูลการติดตามผู้เดินทางมาจากพื้นที่เขตติดโรคติดต่ออันตราย (จีน เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน) (ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2563) มีผู้แยกกักกันตัวเองที่บ้านพัก จำนวน 99 คน ติดตามเฝ้าระวังครบ 14 วัน จำนวน 84 คน และอยู่ในระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 15 คน     ส่วนการติดตามผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง จำนวน 29 ประเทศ คุมไว้สังเกตอาการที่บ้านพัก จำนวน 258 คน ติดตามครบ 14 วัน 221 คน อยู่ระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 37 คน

 

 

จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในหมู่บ้าน ชุมชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับคนในชุมชน ร่วมกันค้นหาและคัดกรองกลุ่มที่มีความเสี่ยงในชุมชน อันประกอบด้วยผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพและปริมณฑล ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือมีการเดินทางไปยังสถานที่มีคนแออัดเบียดเสียด หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา โดยให้ขอความร่วมมือให้งด เดินทางออกนอกบ้านพัก เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข 

 

ส่วนกรณีมีคนในหมู่บ้าน/ชุมชน ได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ติดซื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แจ้งเทศบาลหรือ อบต. เข้าไปดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อไปทำกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโดยเร็ว

 

 

ด้านผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมทั้งผู้ป่วยทุกโรค ไม่ควรออกจากบ้าน และไม่ควรไปในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เช่น สถานที่มีคนจำนวนมาก งานบุญ งานประเพณี ตลาด หรือแหล่งชุมชนต่างๆ เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด - 19 เพราะหากป่วยแล้วจะมีอาการรุนแรงมากกว่าคนทั่วไป จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอความร่วมมือทุกท่าน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ล้างมือ กินร้อน ไม่กินร่วม สวมหน้ากากอนามัย อยู่ไกลกัน 2 เมตร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง