รีเซต

ผวาทั้งจังหวัด! เจอเมียนมาติดโควิด หวั่นลามเป็นคลัสเตอร์ เหตุเมียทำอยู่โรงงาน มีนับพันคน

ผวาทั้งจังหวัด! เจอเมียนมาติดโควิด หวั่นลามเป็นคลัสเตอร์ เหตุเมียทำอยู่โรงงาน มีนับพันคน
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2564 ( 23:41 )
64
ผวาทั้งจังหวัด! เจอเมียนมาติดโควิด หวั่นลามเป็นคลัสเตอร์ เหตุเมียทำอยู่โรงงาน มีนับพันคน

 

ผวาทั้งจังหวัด! ชุมพรเจอเมียนมาติดโควิด หวั่นลามเป็นคลัสเตอร์ เหตุเมียทำอยู่โรงงาน มีแรงงานนับพันคน เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่คัดกรอง

 

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.64 นายสมศักดิ์ ชุมพล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน. พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ อสม.ลงพื้นที่ซอยพระคุณแม่ ถนนสายสะพานปลาปากน้ำชุมพร เนื่องจากวันนี้ในซอยดังกล่าวพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งเป็นวงเก่าจากรายที่ 109 เป็นโชเฟอร์ขับรถบรรทุกห้องเย็น ทำให้ในซอยพระคุณแม่วันนี้ มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมแล้ว 5 ราย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงต้องเร่งดำเนินการควบคุมให้อยู่ในวงจำกัด โดยเคาะประตูทุกบ้าน ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในชุมชนให้ชาวบ้านได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงที่เกิดขึ้น และในวันพรุ่งนี้ จะทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้ออย่างครั้ง

 

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ วันนี้พบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่คานเรือแห่งหนึ่งติดเชื้อโควิด 1 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรคว่าติดเชื้อมาจากแหล่งใด เพราะแรงงานชาวเมียนมาดังกล่าวมีภรรยาทำงานอยู่ในโรงงานใหญ่ในพื้นที่เกี่ยวกับอาหารทะเลจำหน่ายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ โดยซอยดังกล่าวอยู่ในย่านชุมชนเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ตามแพปลา เรือประมง คานเรือ และโรงงานในพื้นที่ตำบลปากน้ำชุมพร เพื่อเก็บข้อมูลไทม์ไลน์ของแรงงานต่างด้าวที่ทั้งหมด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อพร้อมทั้งประเมินสถานการณ์เพื่อรายงานต่อ นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร ว่าจะใช้มาตรการปิดซอยดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากหวั่นแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์โรงงาน

 

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังทราบข่าวมีแรงงานชาเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ เพื่อเก็บข้อมูลไทม์ไลน์ผู้ป่วยและจำนวนแรงงาน ที่ทำงานตามสถานประกอบการต่างๆ ทั้งประมง โรงงานอาหารทะเล พร้อมกับฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อ โดยจะเปิดไทม์ไลน์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบเพื่อจะได้ป้องกันตัวและระมัดระวังตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าไปสัมผัสในพื้นที่อยู่อาศัยของแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร และหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ บริษัท ซีเฟรซ (มหาชน) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิดแช่แข็งอาหารทะเลรายใหญ่ส่งขายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ปากน้ำชุมพร

 

 

 

เนื่องจากมีภรรยาของแรงงานชาวเมียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ทำงานอยู่ที่โรงงานดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อมูลและประเมินสถานการณ์ เนื่องจากมีแรงงานต่างด้าวนับพันคนทำงานในโรงงานแห่งนี้ โดยในวันพรุ่งนี้จะนำเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดและบุคลากรทางการแพทย์ เข้าไปตรวจหาเชื้อโควิดแรงงานต่างด้าวและแรงงานคนไทยทุกคนในโรงงานดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของควิด-19

 

 

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดชุมพร นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร รายงานว่าวันนี้มีผู้ยืนยันรายใหม่เพื่ออีก 7 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 1 ราย ทำงานอยู่ในปากน้ำชุมพร และอีก 6 รายเป็นคนไทย รวมมีผู้ป่วยสะสม 119 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 98 ราย เหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ 20 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง