รีเซต

รถไฟสายเหนือกลับมาเปิดบริการ สาธารณูปโภคฟื้นหลัง "น้ำท่วมเชียงใหม่ - เชียงราย"

รถไฟสายเหนือกลับมาเปิดบริการ สาธารณูปโภคฟื้นหลัง "น้ำท่วมเชียงใหม่ - เชียงราย"
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2567 ( 20:11 )
12
รถไฟสายเหนือกลับมาเปิดบริการ สาธารณูปโภคฟื้นหลัง "น้ำท่วมเชียงใหม่ - เชียงราย"

วันนี้ (9 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า (ศปช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการฟื้นฟูเส้นทางคมนาคมและระบบสาธารณูปโภคในภาคเหนือ หลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เชียงใหม่และเชียงรายเริ่มคลี่คลาย โดยรถไฟสายเหนือเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว พร้อมกับการฟื้นฟูระบบคมนาคมต่างๆ ในพื้นที่ เช่น สถานีขนส่งและทางหลวงในเชียงใหม่และเชียงราย


สถานการณ์ระบบประปาและไฟฟ้า



การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ฟื้นฟูระบบจ่ายน้ำแล้วกว่า 97.97% ของครัวเรือนในเชียงใหม่ และ 79.7% ของครัวเรือนในเชียงราย พร้อมเร่งซ่อมแซมระบบที่ยังเสียหายเพิ่มเติม คาดว่าจะกลับมาจ่ายน้ำได้เต็มระบบภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้


ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ซ่อมแซมและจ่ายไฟให้กับบ้านเรือนในพื้นที่เชียงใหม่แล้วกว่า 95% โดยยังคงเหลือบางส่วนในเขตอำเภอสารภีซึ่งยังมีน้ำท่วมขัง และที่เชียงราย การจ่ายไฟฟ้าครอบคลุมแล้ว 99.5% ยังคงเหลือบริเวณอำเภอแม่สายที่ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วม ซึ่งต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูเพิ่มเติม


สำหรับประชาชนที่ยังประสบปัญหาระบบประปา และไฟฟ้า



ประชาชนในพื้นที่ที่ยังคงมีปัญหาการจ่ายน้ำหรือไฟฟ้าสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ PWA Contact Center โทร 1662 เพื่อขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากผลกระทบน้ำท่วมที่เกิดขึ้น.


การฟื้นฟูครั้งนี้แสดงถึงความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐที่ทำงานเพื่อคืนสภาพปกติให้กับภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว โดยเน้นความปลอดภัยและความสะดวกสบายของประชาชนเป็นสำคัญ.


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจากประชาสัมพันธ์เชียงราย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง