รีเซต

'ลิเดีย' เปิดใจ ในความโชคร้ายที่ติดโควิด-19 ก็ยังมีโชคดีอยู่

'ลิเดีย' เปิดใจ ในความโชคร้ายที่ติดโควิด-19 ก็ยังมีโชคดีอยู่
มติชน
7 เมษายน 2563 ( 12:35 )
145
'ลิเดีย' เปิดใจ ในความโชคร้ายที่ติดโควิด-19 ก็ยังมีโชคดีอยู่

เป็นผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยล่าสุด ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เผยความรู้สึกว่า ในความโชคร้ายที่ติดเชื้อนี้ ก็รู้สึกว่ายังมีโชคดีอีกหลายๆเรื่อง

โดยเธอว่า ‘ในความโชคร้ายนี้ที่เราติด Covid 19 ก็รู้สึกว่ายังมีความโชคดีที่ลูกๆและคนอื่นๆในครอบครัว และคนรอบข้างไม่มีใครติด ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าติดกันหมดแล้วมันจะวิกฤตกว่านี้ขนาดไหน

วันนี้อากงส่งคลิปนี้มาแล้วยิ่งรู้สึกว่าเรายังโชคดีในอีกหลายๆเรื่อง
โชคดีขนาดไหนที่ในช่วงเวลา 6 เดือน หลังคลอด เราสามารถผลิตน้ำนมได้เพียงพอให้ลูก ในระยะเวลานี้ที่รักษาตัวในโรงพยาบาล เดมี่ก็ยังได้กินนมแม่ที่สต๊อกไว้ และสต๊อกยังมีเพียงพอให้เขากินได้อีกอย่างน้อย 2 เดือน

โชคดีขนาดไหนที่เราตัดสินใจที่จะหยุดให้นมลูกเมื่อครบ 6 เดือน เพราะถ้ายังให้อยู่ไม่รู้ว่าไวรัสจะอยู่ในน้ำนมที่ลูกกินไหม

โชคดีขนาดไหนที่ร่างกายหยุดผลิตน้ำนมได้ไม่กี่วันก่อนติดเชื้อโควิด19 ถ้าร่างกายยังต้องใช้พลังงานในการผลิตน้ำนมในช่วงที่ร่างกายเราต้องต่อสู้กับไวรัส ก็ไม่รู้ว่าสภาพร่างกายจะทรุดไหม

โชคดีขนาดไหนที่เรายังไหวตัวทันแล้วพีแมทธิว รีบไปตรวจเชื้อ Covid ว่ามีไหม ถ้าไม่ได้รีบตรวจก็คงวุ่นวายกว่านี้เยอะ

โชคดีขนาดไหนที่เราอยู่เมืองไทย เรายังมีโรงพยาบาล ที่มีระบบและมาตรการการรักษาผู้ติดเชื้อที่ถือว่ายังดีกว่าหลายๆประเทศ และบุคลากรทางการแพทย์ของเราก็เก่งและสู้เพื่อพวกเรา

โชคดีขนาดไหนที่หมอตรวจและพบเชื้อที่ลงปอดเร็ว ถ้าไม่เจอตั้งแต่แรกๆแล้วมันลามปอดเยอะๆจะเกิดอะไรขึ้น

โชคดีขนาดไหนที่ตอนนี้พวกเราส่วนมากทุกคนช่วยร่วมมือกัน เพื่อลดการแพร่ระบาด ทำให้ตอนนี้โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ของเรายังพอรับมือไหวกับจำนวนผู้ป่วยที่มีอยู่ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเหนื่อยมาก แต่ก็ยังมีหวังที่จะชนะมันได้

เรายังโชคดีนะ ทุกอย่างจะต้องผ่านพ้นไปด้วยดี ตอนนี้ลำบากกันทุกคน แต่การร่วมมือสู้ไปด้วยกันและการเข้าใจกัน จะทำให้เราผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ในที่สุด
@demi_deane @matthew.deane1 @chaiyanv’

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

A post shared by Lydia Sarunrat Deane (@lydiasarunrat) on

ข่าวที่เกี่ยวข้อง