รีเซต

โจรย่ามใจ บุกงัดตู้บริจาคในวัด 2 คืนติด ภาพวงจรปิดจับชัด คนเดียวกัน

โจรย่ามใจ บุกงัดตู้บริจาคในวัด 2 คืนติด ภาพวงจรปิดจับชัด คนเดียวกัน
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2563 ( 13:15 )
112
โจรย่ามใจ บุกงัดตู้บริจาคในวัด 2 คืนติด ภาพวงจรปิดจับชัด คนเดียวกัน

เร่งล่าตัวคนร้าย ก่อเหตุงัดตู้บริจาคในวัด 2 คืนติด ได้เงินไปหลักหมื่นบาท เจ้าอาวาสขอเตือน ให้หยุดพฤติกรรมเพราะเป็นเงินปัจจัย ที่ญาติโยมบริจาค ด้วยความศรัทธา

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2563 ตำรวจสภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาคภายในวัดทุ่งโพธิ์ ต.อิสาณ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองบุรีรัมย์ และนายแสวง บุราณสุข ผู้ใหญ่บ้านบ้านหินลานเคหะ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหอฉัน พบตู้บริจาคและรูปปั้นเณรกระปุกออมสินมีร่องรอยถูกใช้ของแข็งงัดจนพังเสียหาย และเงินทั้งหมดหายไป โดยมีพระราชพิศาลสุธี เจ้าอาวาสวัดทุ่งโพธิ์ และเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ (ฝ่ายธรรมยุต) และพระครูวินัยธร นิรวัชช์ โชติวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทุ่งโพธิ์ รอให้การกับเจ้าหน้าที่

 

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีชายรูปร่างสันทัด สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อแขนยาว และสวมหมวกไหมพรมหรือผ้าคลุมปิดบังใบหน้าใช้อุปกรณ์งัดแงะที่ตู้บริจาค ขโมยเงินไปได้ประมาณ 1 หมื่นบาท และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังยังพบว่าเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. หรือเช้ามืดวันก่อน

 

ก็มีคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนเดียวกันเข้ามาทุบรูปปั้นเณรกระปุกออมสินภายในหอฉัน ขโมยเงินในกระปุกไปหลักพันบาท ซึ่งทางวัดก็แจ้งผู้ใหญ่บ้านไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะย่ามใจกลับมาก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่จุดเดิมซ้ำถึง 2 คืนซ้อนอีก จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบและช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

พระราชพิศาลสุธี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งเตือนวัดอื่น ๆ ให้ระมัดระวัง และหามาตรการป้องกัน ทั้งนี้ก็อยากฝากถึงคนร้ายว่า ให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเพราะนอกจากจะเป็นกระทำผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นบาปด้วย เพราะเงินที่ขโมยไปเป็นปัจจัยที่ญาติโยมบริจาคด้วยความศรัทธาให้ทางวัด เพื่อนำไปใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ หรือธำนุบำรุงรักษาสิ่งต่าง ๆ ภายในวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง