รีเซต

เริ่มแล้ว!! ตรวจหาเชื้อโควิด กลุ่มเสี่ยง "คอนเสิร์ตเจนนี่"

เริ่มแล้ว!! ตรวจหาเชื้อโควิด กลุ่มเสี่ยง "คอนเสิร์ตเจนนี่"
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 15:08 )
168
1
เริ่มแล้ว!! ตรวจหาเชื้อโควิด กลุ่มเสี่ยง "คอนเสิร์ตเจนนี่"

4 สิงหาคม 2563  ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอชะอวด นครศรีธรรมราช กรมควบคุมโรคได้นำรถตรวจหาเชื้อโควิดพระราชทานจำนวน  5 คันมาบริการตรวจให้กับชาวอ.ชะอวดและใกล้เคียงในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากเมื่อคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ได้มีการจัดคอนเสิร์ต น้องเจนนี่ ในงานดอกจูดบาน ซึ่งในคืนดังกล่าวมีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ได้ดีพอ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง และบางช่วงเวลาไม่ได้สวมหน้ากากซึ่งการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 


โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ณ ที่ว่าการอำเภอชะอวด ในวันที่ 4-5 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. -15.00 น. โดยได้รับการสนับสนุนรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 5 คัน จากสำนักพระราชวัง โดยขอให้ผู้ที่มาร่วมงานดอกจูดบานในคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 หรือประชาชนทั่วไปในพื้นที่อำเภอชะอวด และอำเภอใกล้เคียง สามารถไปรับการตรวจหาเชื้อโดยได้มีกลุ่มผู้ปกครองพาบุตรหลานมาตรวจพร้อมกับระบุว่าคืนคอนเสริต์พาหลานมาซื้อของที่บริเวณงานแล้วกลับแต่ก็อยากมาตรวจเพื่อความสบายใจ



นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าในพื้นที่อำเภอชะอวดจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็ตาม แต่เพื่อลดความกังวลใจ หรือความไม่สบายใจของพี่น้องประชาชน จึงจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อดังกล่าว โดยมีการเก็บตัวอย่างเชื้อจากโพรงจมูก เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งพี่น้องประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก แต่ขอเชิญชวนให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง