รีเซต

'บุคลากรการแพทย์' ทั่วจีน หนุนช่วย 'เซี่ยงไฮ้' สู้โควิด-19

'บุคลากรการแพทย์' ทั่วจีน หนุนช่วย 'เซี่ยงไฮ้' สู้โควิด-19
Xinhua
4 เมษายน 2565 ( 12:21 )
46
'บุคลากรการแพทย์' ทั่วจีน หนุนช่วย 'เซี่ยงไฮ้' สู้โควิด-19

เซี่ยงไฮ้, 4 เม.ย. (ซินหัว) -- หน่วยงานสาธารณสุขเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ระบุว่ามีบุคลากรทางการแพทย์จากหลายภูมิภาคทั่วประเทศราว 10,000 คน เดินทางมาถึงเซี่ยงไฮ้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อช่วยต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังเซี่ยงไฮ้ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

 

บุคลากรทางการแพทย์หลายพันคนจากหลายภูมิภาค ทั้งเทศบาลนครเทียนจิน มณฑลหูเป่ย เจียงซี และซานตง เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจำนวน 10 ขบวน และมาถึงเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีประชากร 25 ล้านคน เมื่อวันอาทิตย์ (3 เม.ย.) ที่ผ่านมา

 

ห่าวซูอัน หัวหน้าทีมบุคลากรทางการแพทย์จากเขตจินหนานของเทียนจิน กล่าวว่าสมาชิกทีมทั้งหมด 30 คน อาสาเข้าร่วมการปฏิบัติงานครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่เคยมีส่วนร่วมต่อสู้กับโรคระบาดในหูเป่ย

 

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่าทีมบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนปฏิบัติงานในโรงพยาบาลชั่วคราวแล้ว และพร้อมดูแลผู้ป่วยอาการเล็กน้อยและผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

 

บุคลากรทางการแพทย์จากมณฑลอันฮุยกว่า 650 คน กำลังทำงานร่วมกับทีมการแพทย์ท้องถิ่นที่โรงพยาบาลชั่วคราวในเขตฉงหมิง โดยโรงพยาบาลแห่งนี้มีเตียงมากกว่า 2,700 เตียง และมีกำหนดรองรับผู้ป่วยอาการเล็กน้อยและผู้ป่วยไม่แสดงอาการกลุ่มแรก จำนวน 1,300 ราย เมื่อคืนวันอาทิตย์ (3 เม.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง