รีเซต

ลาวเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวนำร่องพื้นที่สีเขียว ฝ่าวิกฤตโควิด

ลาวเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวนำร่องพื้นที่สีเขียว ฝ่าวิกฤตโควิด
ข่าวสด
15 ธันวาคม 2564 ( 16:02 )
211
ลาวเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวนำร่องพื้นที่สีเขียว ฝ่าวิกฤตโควิด

ลาวเตรียมเปิดประเทศ - เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. สำนักข่าวสารประเทศลาว รายงานว่ารัฐบาลลาวเตรียมความพร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว แม้ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศลาว แต่รัฐบาลลาวเชื่อมั่นว่าจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ โดยจะเริ่มต้นจากแขวงที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวก่อนเป็นลำดับแรก กำหนดเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีเขียว

 

นายกิแก้ว ไขคำพิทูน รองนายกรัฐมนตรีลาว ในฐานะหัวหน้าคณะผู้รับผิดชอบการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เปิดเผยว่าแม้ในขณะนี้แขวงที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในระดับต้นๆ ของประเทศ เช่น นครหลวงเวียงจันทน์ หลวงพระบาง เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์ และแขวงจำปาสัก แต่จะเปิดพื้นที่บางจุดสำหรับการท่องเที่ยว

 

ขณะที่ภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการในลาว เสนอรัฐบาลให้พิจารณาจำนวนวันกักตัวนักท่องเที่ยว ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเกิน 24 ชั่วโมง เพื่อรอยืนยันผลตรวจ ถ้าผลตรวจไม่เป็นบวก ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามพื้นที่ที่กำหนดไว้ได้ เพราะถ้ารอผลตรวจเกิน 1 วัน อาจเป็นปัจจัยทำให้นักท่องเที่ยวไม่อยากเดินทางมาประเทศลาว

 

 

สำหรับสถานการณ์โควิดในลาว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1,245 คน ในจำนวนนี้นครหลวงเวียงจันทน์ติดเชื้อมากที่สุด พบอีก 616 คน ยอดติดเชื้อสะสมทั้งประเทศ 93,061 คน กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 12,015 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน เสียชีวิตสะสม 256 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง