รีเซต

พยานเผย พิทักษ์ป่าคลุ้มคลั่งกลางดึก ทำร้ายเพื่อน ก่อน ยิงปืน 2 นัด สุดท้ายพบ เป็นศพ อยู่ริมห้วย

พยานเผย พิทักษ์ป่าคลุ้มคลั่งกลางดึก ทำร้ายเพื่อน ก่อน ยิงปืน 2 นัด สุดท้ายพบ เป็นศพ อยู่ริมห้วย
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 10:47 )
66
พยานเผย พิทักษ์ป่าคลุ้มคลั่งกลางดึก ทำร้ายเพื่อน ก่อน ยิงปืน 2 นัด สุดท้ายพบ เป็นศพ อยู่ริมห้วย

พยานเผย พิทักษ์ป่าคลุ้มคลั่งกลางดึก ทำร้ายเพื่อน ขณะนอนเปล ก่อนยิงปืน 1 นัด ทำทุกคนตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอด ยิงอีก 1 นัดก่อนเงียบ สุดท้ายพบกลายเป็นศพลูกซองเจาะคาง นอนกอดปืนอยู่ริมห้วย

 

วันนี้ 27 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายคฑาวุธ กลมเกลียว อายุ 35 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายนายภาคภูมิ มะเกิ๋น เพื่อนพนักงานพิทักษ์ป่าด้วยกันได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและเข่าขวา จากนั้น นายคฑาวุธ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุ ร.ต.อ.(ญ) สถิตย์ภรณ์ เสือสด รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งเหตุในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 25 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

 

แต่การเข้าไปพิสูจน์และเก็บหลักฐานนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางป่าลึกและเป็นหุบเขาที่อยู่ท้องที่หมู่ 3 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาแหลมและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

 

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จำนวน 14 นาย ออกเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ย.จากนั้นเวลา 12.30 น.ของวันที่ 26 พ.ย.64 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าว่า ถึงจุดเกิดเหตุแล้ว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตัดสิ่งกีดขวางเพื่อทำเป็นลานจอด ฮ.เป็นการชั่วคราวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

ซึ่งการดำเนินการนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องตัดต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อทำเป็นลานจอด ฮ.จำนวนหลายต้น ซึ่งต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะแล้วเสร็จ ต่อมาเวลา 15.00 น.นักบินจึงนำ ฮ.กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ บินนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอุทยานแห่งชาติเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็ไม่สามารถ นำ ฮ.ลงจอดได้ เนื่องจากยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่อีกหลายต้นขวางทางลงอยู่ จากนั้นจึงนำ ฮ.กลับมาลงที่เดินคือที่บริเวณจุดชมวิวป้อมปี่ ท้องที่ หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี และได้มีการประชุมวางแผนเพื่อหาทางนำร่างของผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่ออกมาด้วยวิธีการใช้รอกดึงขึ้นมา

 

และในที่สุดเวลาประมาณ 18.20 น. ของวันที่ 26 พ.ย.เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุออกมาได้ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายภาคภูมิ มะเกิ๋น ผู้ได้รับบาดเจ็บ และนายปริญญา เย็นจิตร นักวิจัยมูลนิธิฟรีแลนซ์ ที่เข้าไปติดตั้งกล้อง เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวนายภาคภูมิ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิในทันที ส่วนตัวของนายปริญญา ถูกกันเอาไว้เป็นพยานในคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นให้การต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ว่า ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ จนกระทั่งเวลากลางดึกของคืนวันที่ 24 ต่อเนื่องมาถึงรุ่งเช้าของวันที่ 25 พ.ย. จู่ๆ นายคฑาวุธ ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา ด้วยการพูดจา

 

พึมพำพร่ำเพ้อถึงภรรยา จากนั้นนายคฑาวุธ ได้ถืออาวุธมีดเดินปรี่มาทำร้ายนายภาคภูมิ เพื่อร่วมงานขณะนอนอยู่บนเปล จนได้รับบาดเจ็บ

 

และหลังจากนั้น นายคฑาวุธ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ด้วยความตกใจทุกคนจึงวิ่งหนีเอาตัวรอดไปหลบอยู่ตามป่า อีกไม่นานนักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด จากนั้นเสียงก็เงียบไป เวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงทุกคนจึงตัดสินใจออกมาจากที่หลบซ่อนตัว แล้วเดินตามหาตัว นายคฑาวุธ สุดท้ายมาพบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมห้วย สภาพถูกจ่อยิงเข้าที่ใต้คางมือทั้งสองข้างกอดอาวุธปืนลูกซองยาวเอาไว้ สร้างความตกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

 

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะรอทำการสอบปากคำเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตที่ยังรอการให้ความช่วยเหลือนำออกมาจากจุดเกิดเหตุอีก 5 นาย เพื่อความแน่ชัด รวมทั้งจะต้องทำการพิสูจน์บาดแผลที่ถูกยิงและตรวจสอบเขม่าดินปืนอีกครั้งหนึ่ง โดยการนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา หากไม่มีอุปสรรคคาดว่าก่อนเที่ยงวันนี้ (27 พ.ย.) ก็คงจะสามารถนำร่างออกมาได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ภรรยาและญาติ ยังติดใจ เนื่องจากไม่เชื่อว่า นายคฑาวุธ จะยิงตัวเอง เนื่องจากไม่มีเหตุผลที่จะต้องฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง