รีเซต

เรียกร้อง อินโดนีเซียเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น ธ.ค.นี้

เรียกร้อง อินโดนีเซียเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น ธ.ค.นี้
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 19:31 )
68
เรียกร้อง อินโดนีเซียเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น ธ.ค.นี้

วันนี้( 21 ก.ย.63) โฆษกประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซียแถลงว่า ประธานาธิบดีย้ำว่าไม่สามารถรอจนกว่าการแพร่ระบาดจะหมดไปจึงจะจัดการเลือกตั้ง เพราะไม่มีประเทศใดรู้ว่าจะหมดเมื่อใด จึงจะต้องจัดการเลือกตั้งตามกำหนดแต่มีระเบียบการควบคุมด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด คณะกรรมาธิการการเลือกตั้งกำหนดให้จำกัดขนาดการหาเสียง และให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องมีผลตรวจหาเชื้อเป็นลบก่อนลงสมัครและรณรงค์หาเสียง

ก่อนหน้านี้ นายยูซุฟ คัลลา อดีตรองประธานาธิบดี ที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสภากาชาดอินโดนีเซียลงบทความแสดงความเห็นในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า การบังคับให้ทำในสิ่งที่เห็นชัดเจนและมีเหตุผลว่าเป็นอันตรายต่อประชาชน ไม่เพียงเป็นความเลินเล่อแต่ยังร้ายแรงถึงชีวิต กระบวนการทางการเมืองทุกอย่างมีเป้าหมายสูงสุดคือเพื่อประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่เพื่อทำอันตราย ด้านกลุ่มใหญ่ทางศาสนาอย่างนัดห์ลาตุล อูลามาและมูฮัมมาดิยาห์ ก็เรียกร้องทางการให้เลื่อนการเลื่อนตั้งออกไปก่อนเพราะตัวเลขผู้ป่วยใหม่ยังเพิ่มขึ้น

อินโดนีเซีย จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าการจังหวัด 9 คน นายอำเภอ 224 คน และนายกเทศมนตรี 37 คนทั่วประเทศในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 107 ล้านคน จากประชากรกว่า 260 ล้านคน เดิมกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 23 กันยายนนี้ แต่เนื่องจากโรคโควิด-19 ระบาด ประธานาธิบดีจึงสั่งเลื่อนเป็นเดือนธันวาคม ปัจจุบันอินโดนีเซียมีผู้ป่วยสะสม 248,852 คน เสียชีวิต 9,677 คน มากที่สุดในเอเชียรองจากอินเดีย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง