รีเซต

ไต้หวันจะขยายมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของโควิด-19 ออกไปอีก 2 สัปดาห์

ไต้หวันจะขยายมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของโควิด-19 ออกไปอีก 2 สัปดาห์
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 09:42 )
35
ไต้หวันจะขยายมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของโควิด-19 ออกไปอีก 2 สัปดาห์

Taiwan: ไต้หวันจะขยายมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของโควิด-19 ออกไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ถึงจุดที่จะผ่อนคลายได้

 



นายเฉิน สือ-จง รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวัน กล่าวว่า จะขยายมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของโควิด-19 ออกไปอีกระยะหนึ่ง เพราะแม้ว่าทิศทางโดยรวมจะดีขึ้นในช่วงนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงระดับมาตรฐานที่กำหนดไว้ จึงจะขยายระยะเวลาการควบคุมออกไปอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งทุกคนจะต้องอดทนและรวมมือกัน โดยหวังว่า สถานการณ์จะอยู่ในภาวะที่นิ่งกว่านี้หลังวันที่ 12 กรกฎาคมไปแล้ว

 



นายเฉินกล่าวด้วยว่า ในวันนี้ ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 104 คน เพิ่มขึ้นจากตัวเลขของเมื่อวานนี้ที่ 78 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 14,260 คนและเสียชีวิตรวม 599 คน

 



ไต้หวันกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หลังจากที่อยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างปลอดภัยมานานหลายเดือน ทำให้รัฐบาลต้องหันมาใช้มาตรการเข้มงวด เช่น จำกัดการรวมตัวของประชาชน ขอให้สถานบันเทิงปิดการให้บริการ และนักเรียนต้องเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์ ซึ่งเดิมมาตรการนี้มีกำหนดจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 มิถุนายน แต่สุดท้าย รัฐบาลก็ต้องขยายมาตรการคุมเข้มออกไปอีก

 



ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวันเผยด้วยว่า มีประชาชนรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 1,541,732 คน หรือประมาณ 6.7% ของประชากรทั้งหมดประมาณ 23 ล้านคน

 



ปัจจุบัน ไต้หวันได้รับวัคซีนแล้วจำนวน 4.85 ล้านโดส เป็นวัคซีน AstraZeneca กับ Moderna ซึ่งก่อนหน้านี้นำเข้าแล้วเพียง 150,000 โดส ฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงที่ทำหน้าที่อยู่ด่านหน้า ได้แก่แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรค แต่ยังไม่พอ แต่ภายหลังเพิ่งได้รับบริจาคจากรัฐบาลสหรัฐฯ กว่า 2.5 ล้านโดส

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง