รีเซต

ชัยภูมิอ่วม!น้ำท่วมยังสูงรพ.ต้องใช้สะพานชั่วคราวขนย้ายผู้ป่วย

ชัยภูมิอ่วม!น้ำท่วมยังสูงรพ.ต้องใช้สะพานชั่วคราวขนย้ายผู้ป่วย
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2564 ( 09:41 )
125
ชัยภูมิอ่วม!น้ำท่วมยังสูงรพ.ต้องใช้สะพานชั่วคราวขนย้ายผู้ป่วย

วันนี้ ( 28 ก.ย. 64 )สถานการณ์น้ำในจังหวัดชัยภูมิ ในช่วงเช้าของวันนี้ยังพบว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิยังคงมีปริมาณระดับน้ำคงที่ ที่ระดับน้ำยังหลากเข้าท่วมสูงเฉลี่ยกว่า 50 ซม.-1.50เมตร ในพื้นที่ขยายวงกว้างท่วมมากขึ้นเกือบทั้งหมดใน 25 ชุมชนเมืองชัยภูมิอย่างต่อเนื่อง 

โดยทางเทศบาลเมืองชัยภูมิได้มาออกประกาศเตือนให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองและผู้ที่จะมาติดต่อราชการรวมทั้งมาใช้บริการที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ให้ผู้เดินทางเพิ่มด้วยความระมัดระวัง และยังมีความจำเป็นต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทาง รวมทั้งการใช้สะพานชั่วคราวในการเดินข้ามฟากจากศาลากลางจังหวัดไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ  รับส่งผู้ป่วย ญาติ และสิ่งของ ซึ่งในช่วงเย็นของเมื่อวาน ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ ได้ออกมาอำนวยความสะดวกด้วยตนเองที่บริเวณสะพานข้ามไปโรงพยาบาลชัยภูมิ เนื่องจากสะพานชั่วคราวที่ใช้สัญจรไปมา เป็นการสร้างสะพานแบบชั่วคราว การเดินข้ามสะพานในแต่ละวันมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นจุดอันตรายอีกจุดหนึ่งที่ทางโรงพยาบาล และผู้เกี่ยวข้องแสดงความเป็นห่วง 

ด้านถนนสาย 201ชัยภูมิสีคิ้วตั้งแต่อำเภอจัตุรัสจนบริเวณบ้านหนองบัวรอง ตำบลบัวใหญ่ มาถึงเทศบาลเมืองชัยภูมิพบว่ายังมีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมากระดับน้ำ จุดที่สูงที่สุดสูงกว่า 1เมตร โดยมีระยะในการท่วมเป็นช่วงๆโดยช่วงยาวสุดนั้นประมาณสี่ถึง 5กิโลเมตร ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ยังไม่สามารถเดินทางเส้นทาง นี้ได้ อีกทั้งยังมีรถบรรทุกหนักจำนวนกว่า 10 คัน ที่จอดเสียอยู่บริเวณถนนสาย 201 ดังกล่าว ผู้เดินทางควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว หวั่นเกิดอันตรายได้

ล่าสุดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกประกาศ เป็นพื้นที่ ภัยพิบัติน้ำท่วมแล้วจำนวน 14 อำเภอแล้วจากที่ จ.ชัยภูมิ มี 16 อำเภอ เหลือเพียงอีก 2 อำเภอ คือที่ อ.แก้งคร้อ และ อ.ซับใหญ่ เท่านั้นที่ยังไม่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมน้อยสุดเพียงบางส่วน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง