รีเซต

ชาวอำเภอเทิงร่วมแบ่งปัน ผ่านตู้ปันสุขเติมสุข ก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

ชาวอำเภอเทิงร่วมแบ่งปัน ผ่านตู้ปันสุขเติมสุข ก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน
77ข่าวเด็ด
14 พฤษภาคม 2563 ( 02:41 )
147
ชาวอำเภอเทิงร่วมแบ่งปัน ผ่านตู้ปันสุขเติมสุข ก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

เชียงราย-ภาครัฐ/เอกชน/ประชาชน อ.เทิง ร่วมแบ่งปันอาหารให้ผู้เดือดร้อนก้าวผ่านวิกฤติโควิด ผ่านโครงการ “ตู้ปันสุข เติมสุข”

เวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 63 พระครูอุดมคณาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอเทิงและเจ้าอาวาสวัดอำมาตย์ จ.เชียงราย นางอทิตาธรวันไชยธนวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย ร่วมเปิดโครงการตู้ปันสุขเติมสุข เพื่อแบ่งปันให้ผู้เดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิด โดยได้นำตู้กับข้าวมาตั้งไว้ที่บริเวณหน้าร้านแป้ง ซึ่งเป็นร้านขายของชำหน้าตลาดสดเทิง และได้นำอาหารแห้ง เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ นม ฯลฯ ใส่ในตู้เพื่อแบ่งปัน โดยได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดสดเทิง ที่ผ่านมาเห็นโครงการดีๆ และอยากมีส่วนร่วม ได้พากันนำเอาอาหารแห้งมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

 

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ หรือ สจ.นก เผยว่า วันนี้ตนและทีมงานได้นำเอาตู้ปันสุขเติมสุขมาตั้งไว้ตามจุดต่างๆของอำเภอเทิงจำนวน 2 จุด โดยจุดแรกที่นำไปติดตั้งคือ ด้านหน้าโรงเรียนเทิงวิทยาคม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนายณรงค์ คูร์พิพัฒน์ ผอ.รร.เทิงวิทยาคม นำตู้เหล็กใส่เอกสารมาใช้เป็นตู้ปันสุขเติมสุข พร้อมนำเอาไข่ไก่และอาหารแห้งร่วมประเดิมใส่ตู้ปันสุขฯ โดยในส่วนของทีมงานตนมีนายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ นายก ทต.เวียงเทิง นำทีมงานเอาอาหารน้ำดื่มมาร่วมเติมลงตู้ในช่วงเช้า

 

 

 

 

“ในส่วนของตู้ปันสุขฯที่ตั้งอยู่หน้าตลาดสด ถือเป็นตู้ที่ 2 ของอำเภอเทิง ได้รับเกียรติจากเจ้าคณะอำเภอเทิงมาร่วมเปิดโครงการ และตนอยากเชิญชวนผู้ที่มีกำลังทรัพย์เพียงพอที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้ก็สามารถนำเอาอาหารมาช่วยเติมในตู้ปันสุขเติมสุขได้ และผู้เดือดร้อนก็สามารถมาหยิบเอาหาหารจากตู้ไปบริโภคได้ โดยหยิบไปแค่พอดี เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนจากภาวะวิกฤติโควิดได้รับความช่วยเหลือโดยทั่วถึงกัน ในส่วนของทีมงานตนจะนำเอาอาหารมาเติมในตู้ปันสุขฯทุกวัน ถ้าหากโครงการได้รับความสนใจจากชาวบ้าน มีคนมาร่วมเติมอาหารจำนวนมาก ตนก็จะให้ทีมงานเปลี่ยนตู้กับข้าวขนาดใหญ่ขึ้น หรืออาจเพิ่มจุดวางตู้ปันสุขฯก็เป็นได้” นางอทิตาธรกล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง