รีเซต

นครราชสีมา เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 1 ปี เหยื่อกราดยิงกลางห้างดัง

นครราชสีมา เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 1 ปี เหยื่อกราดยิงกลางห้างดัง
มติชน
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:16 )
48
นครราชสีมา เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 1 ปี เหยื่อกราดยิงกลางห้างดัง

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เปิดเผยว่า วัดป่าศรัทธารวมได้เตรียมจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชนม์ในโอกาสครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชน เมื่อวันที่ 8 และ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บ 58 ราย โดยในจำนวนนี้เสียชีวิตภายในวัดป่าศรัทธารวม จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย นางชญาภา แสงครบุรี, ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์, นางพัชรา จันทร์เพ็ง, นางนริศรา โชติกลาง, ด.ต.ชัชวาลย์ แท่งทอง, นายจิรวัฒน์ รัดกลาง, นางสาวอาริยา กลีบเมฆ, นายทัศนะ หริรักษ์ และ ด.ช.รัชชานนท์ กาญจนเมธี

 

พระศรีธรรมวงศาจารย์กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ และทางกองทัพภาคที่ 2 โดยกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 และกองพันทหารสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ได้ประสานขอร่วมจัดงาน ซึ่งได้กำหนดจัดกิจกรรม 2 วัน โดยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. เป็นพิธีบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ โดยมีหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พระเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นประธานพิธีบังสุกุล ที่บริเวณหน้าแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยเหยื่อ 9 ศพ ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับประตูทางออกด้านหลังวัด ซึ่งด้านบนแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัย มีพระพุทธชินราชตั้งวาง และมีป้ายหินอ่อนระบุข้อความ “8 กุมภาพันธ์ 2563 การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม การทำจิตของตนให้ผ่องแผ้ว นี่คือคำสอนของผู้รู้ทั้งหมด ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน”

 

พระศรีธรรมวงศาจารย์กล่าวว่า ส่วนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นพิธีสวดพระพุทธมนต์ เวลา 07.00 น. และฉันเช้า โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาสวัดบึง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์สมณศักดิ์ อีก 9 รูป สวดพระพุทธมนต์ และมีนายวิเชียร ประธานฝ่ายฆราวาส นำประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ ร่วมในพิธี

 

สำหรับกิจกรรมที่วัดป่าศรัทธารวมได้จัดขึ้น ประสงค์จะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเหยื่อกราดยิงทุกราย ซึ่งจะทำบุญอุทิศให้กับผู้เสียชีวิตทุกปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บันทึก 1 ปี หลักสูตรชีวิต “อี๊ด อรินทราช 26” เหยื่อ ‘จ่าคลั่ง’กราดยิงในห้างดังโคราช ปี63
ครบรอบ 1 ปี ‘กราดยิงโคราช’ ทบ.เผยคืบหน้าปฎฺิรูปกองทัพ คณะทำงานกำลังทำตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง