รีเซต

คาดวัคซีนโควิด "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" ผ่านการอนุมัติเร็วๆนี้

คาดวัคซีนโควิด "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" ผ่านการอนุมัติเร็วๆนี้
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2564 ( 12:26 )
67
คาดวัคซีนโควิด "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" ผ่านการอนุมัติเร็วๆนี้

วันนี้( 24 ม.ค.64) นายแพทย์แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐและเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโควิด-19 ของทำเนียบขาว ให้สัมภาษณ์ราเชล แมดโดว์ ของสำนักข่าว เอ็มเอสเอ็นบีซี เกี่ยวกับข่าวคราวของวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ใช้เพียงโดสเดียวของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันว่า อาจผ่านการอนุมัติออกมาใช้งานได้ในอีก 2 สัปดาห์นี้ ซึ่งมันจะน่าประหลาดใจมาก หากใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์นับจากนี้ไป 

นายแพทย์เฟาซี กล่าวว่า ข้อมูลวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จะถูกวิเคราะห์ในลักษณะเดียวกันกับวิธีที่เราใช้วิเคราะห์ข้อมูลวัคซีนของบริษัทโมเดอร์นาและไฟเซอร์ ซึ่งเฟาซี ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐ ได้ช่วยเหลือในการทดลองทางคลินิกบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนโมเดอร์นาและจอห์นสันแอนจอห์นสัน

ทั้งนี้ วัคซีนที่ผลิตโดยบริษัทไฟเซอร์และโมเดอร์นา ผ่านการอนุมัติให้ใช้ฉุกเฉิน หรือ อียูเอ จากองค์การอาหารและยาของสหรัฐเรียบร้อยแล้วในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ส่วนวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน คาดการณ์ว่าจะเป็นบริษัทที่ 3 ที่จะขอให้อนุมัติการใช้ฉุกเฉินในสหรัฐ

นายแพทย์แอนโทนี เฟาซี กล่าวอีกว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กำหนดนโยบายแตกต่างที่น่าประทับใจมากกว่าคณะบริหารของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ 

หลังการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีไบเดนและรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสแล้ว มันก็เป็นที่ชัดเจนว่า จะอ้างอิงหลักการทางวิทยาศาสตร์ในการรับมือการระบาดของไวรัสโควิด ในช่วงที่ปฏิบัติภารกิจในรัฐบาลทรัมป์นั้นเขามักไม่สบายใจที่ต้องขัดแย้งกับข้อมูลเกี่ยวโควิดที่ผิดๆของทรัมป์


 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง