รีเซต

"ศักดิ์สยาม" หายป่วยโควิด ออกโรงพยาบาลแล้ว

"ศักดิ์สยาม" หายป่วยโควิด ออกโรงพยาบาลแล้ว
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2564 ( 11:11 )
94
"ศักดิ์สยาม" หายป่วยโควิด ออกโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้( 21 เม.ย.64) ภายหลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน ล่าสุดขณะนี้ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และอยู่ระหว่างรักษาตัวที่บ้านพักในจังหวัดบุรีรัมย์ จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นสุขภาพแข็งแรงดี ซึ่งอีก 2-3 วัน จะทำการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูก และคอ  รวมทั้งต้องรอผลการพิจารณาของแพทย์ว่าจะให้กลับไปทำงานตามปกติได้เมื่อใด ส่วนการรับวัคซีนชิโนแวค เข็มที่ 2 นั้น ตนได้หารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข เพื่อให้สอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติกับกรมควบคุมโรคว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากทางแพทย์ที่ให้การรักษาตนเองบอกว่าร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคแล้ว แต่เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ จึงต้องนำทุกเคส ทุกวิธีการรักษามาพิจารณา เพื่อใช้เป็นองค์ความรู้ต่อสู้กับเรื่องนี้ต่อในอนาคต

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงงานของกระทรวงคมนาคมว่า ในช่วงที่รักษาตัวได้มอนิเตอร์งานของกระทรวงอยู่ตลอด โดยผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานได้โทรศัพท์มารายงานความคืบหน้าโครงการต่างๆ  ยืนยันว่างานของกระทรวงคมนาคมยังเดินได้ตามปกติ  พร้อมเปิดเผยถึงแผนงานว่า หากรักษาตัวครบ 14 วัน และหายจากโควิด-19 จะเป็นประธานประชุมติดตามการบริหารงบประมาณปี 2564 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 23 เมษายนนี้ แต่หากยังไม่สามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ ได้มอบให้นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานประชุมแทน โดยได้เน้นย้ำเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะรัฐบาลคาดหวังให้กระทรวงคมนาคมเป็นหน่วยงานที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการลงทุน จึงต้องเร่งรัดให้งานเป็นไปตามกรอบเวลา 

ทั้งนี้ เบื้องต้นจากการติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2564 จำนวน 2.27 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นงบลงทุน 1.88 แสนล้านบาท พบว่า ขณะนี้ภาพรวมเบิกจ่ายแล้วกว่า 3 หมื่นล้าน โดยหน่วยงานรัฐวิสากิจเบิกจ่ายได้ตามเป้าหมาย ส่วนหน่วยงานราชการยังต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย

ส่วนใหญ่เป็นของกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท  ที่ให้ข้อมูลว่ายังติดอยู่ในขั้นตอนกระบวนการจัดทำรายละเอียดเงื่อนไขการประกวดราคา พร้อมมั่นใจว่าทั้ง 13 หน่วยงานของกระทรวงคมนาคม จะเบิกจ่ายได้ครบ 100% ภายในเดือนสิงหาคมนี้ แต่หากทำไม่ได้จะหาคนอื่นมาทำแทนเพราะการทำงานต้องมีตัวชี้วัด  



ข่าวที่เกี่ยวข้อง