รีเซต

นครศรีฯ พบติดเชื้อ รายที่ 4 สัมผัสกับผู้ป่วยจากสุราษฏร์ธานี

นครศรีฯ พบติดเชื้อ รายที่ 4 สัมผัสกับผู้ป่วยจากสุราษฏร์ธานี
มติชน
9 มกราคม 2564 ( 13:02 )
88
นครศรีฯ พบติดเชื้อ รายที่ 4 สัมผัสกับผู้ป่วยจากสุราษฏร์ธานี

วันที่ 9 มกราคม  เพจเฟซบุ๊คสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ผลตรวจยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จากผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

ซึ่งผู้ป่วย มี timeline มาที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 29-31 ธันวาคม 2563 ทีมสอบสวนโรคของอำเภอขนอมได้ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด 106 ราย แยกเป็นมีความเสี่ยงสูง 67 ราย เสี่ยงต่ำ 39 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ 102 ราย รอผล 3 ราย และพบเชื้อ 1 ราย ซึ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 15.30 น. ผลการสอบสวนโรคเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายที่ 4 เป็นเพศหญิง อายุ 24 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีการเฝ้าระวัง ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด

 

 

ขณะนี้ได้นำตัวผู้ติดเชื้อดังกล่าว มาดูแลรักษาที่โรงพยาบาลขนอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการป่วย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใด ๆ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว จำนวน 3 ราย ได้ตรวจหาเชื้อและกักตัวไว้ที่ โรงพยาบาลขนอม เพื่อรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ส่วนผู้สัมผัสอื่น ๆ จากผู้ป่วยยืนยันรายนี้ ทีมสอบสวนโรค อำเภอขนอมได้ดำเนินการคัดกรองอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก ผู้ป่วยและผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วน timeline ผู้ป่วยจะมีการแจ้งให้ทราบรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ลงพื้นที่ อ.ขนอม เร่งทำการประชาสัมพันธ์ ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสถานที่เสี่ยง และตรวจคัดกรองบุคคลเสี่ยงผู้สัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วยรายดังกล่าว ภายหลังทางจังหวัดสุราษฏร์ธานีเปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 เดินทางมาที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 29 ธันวาคม 2563

 

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ยอดสะสม จำนวน 4 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย

 

 

อย่างไรก็ตามภายหลังมีการประกาศพบผู้ป่วยโควิด รายที่ 4 ที่ อ.ขนอม ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ต่างวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ขณะที่ทาง สนง.คณะสงฆ์ อ.ขนอม ได้ประกาศลงเฟซบุ๊กทางวัด ขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนงดกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อเพิ่มมาตรการความเช้มมากขึ้น โดยทางวัดจะเปิดประตูด้านเดียว โดยญาติโยมวางปิ่นโตและอาหารไว้ที่โต๊ะหน้าประตูวัดจนกว่าสถานการจะเป็นปกติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง