รีเซต

พบกับ “Kite” ไอเดียแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ

พบกับ “Kite” ไอเดียแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ
TNN ช่อง16
8 พฤศจิกายน 2563 ( 14:47 )
140
พบกับ “Kite” ไอเดียแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ

จากสถิติอัตราการเติบโตของประชากรโลกที่ดูท่าว่าจะพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไปการจราจรบนท้องถนนอาจจะไม่พอเสียแล้ว ดังนั้นการจราจรทางอากาศอาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจก็เป็นได้

ถึงคราวของการท่องเที่ยวบนน่านฟ้าแบบส่วนตัวด้วย “flying taxis” โดยดีไซน์เนอร์ชาวอิตาเลียน “Andrea Ponti” ได้ออกแบบคอนเซ็ปต์ของแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ที่จะสามารถขับเคลื่อนเองได้แบบอัตโนมัติ ทั้งเป็นส่วนตัวแถมยังไม่ต้องกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีกด้วย


โดยการออกแบบนี้เป็นความมุ่งหมายที่จะสร้างการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัยสำหรับแถบพื้นที่อ่าวของประเทศจีน ด้วยการเริ่มต้นรูปแบบการเดินทางใหม่ ๆ อันเนื่องมาจากช่วงการระบาดของไวรัสที่ทำให้การเดินทางและการท่องเที่ยวต่าง ๆ แทบจะไม่มีที่ยืน ดังนั้นการออกแบบนี้ก็อาจจะช่วยในเรื่องของการคมนาคมภายในประเทศ ที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากการติดต่อและแพร่ระบาดโรคได้อย่างแน่นอน



ตัวแท็กซี่บินได้นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนกล่าเหยื่อยอดนิยมในฮ่องกงคือเหยี่ยวดำ (black Kite) แอนเดรีย ผู้ออกแบบ จึงได้ตั้งชื่อคอนเซ็ปต์นี้ว่า “Kite” เช่นกัน ตัวแท็กซี่จะมีระบบขับเคลื่อนแบบสี่เครื่องใบพัดคล้ายกับที่โดรนใช้ และมีประตูเข้าออกหนึ่งประตู


ภายในยังออกแบบมาให้สามารถบรรทุกคนได้สูงสุดถึง 4 ที่นั่ง และมีการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยบรรยากาศแบบเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และยังมีระบบอำนวยความสะดวกและความบันเทิงต่าง ๆ เช่น พยากรณ์อากาศ, บอกระยะทางก่อนถึงจุดหมาย และความบันเทิงส่วนตัวจากภาพยนต์ที่คุณชื่นชอบ 


ใต้ที่นั่งยังมีช่องสำหรับเก็บของหรือสัมภาระส่วนตัว และสำหรับใครที่ต้องทำงานไปด้วยก็มีถาดรองพับเก็บได้ที่จะสามารถดึงออกมารองคอมพิวเตอร์ทำงานหรือจะใช้รองถาดของว่างกินเพลิน ๆ กว่าจะถึงจุดหมายได้เช่นกัน


เมื่อถึงจุดลงจอด Kite จะสามารถชาร์จพลังงานจาก charging ports เพื่อเตรียมเดินทางในรอบถัดไปได้ และเพื่อให้การลงจอดเป็นไปด้วยความนุ่มนวลมากที่สุด ก็จะมีตัวป้องกันการลื่นไถลที่สามารถประกอบได้เพื่อช่วยในการลงจอดมากขึ้น และยังมีการออกแบบให้ตัวแท็กซี่บินได้นี้มีความโค้งมนและสามารถประหยัดพลังงานสำหรับเที่ยวบินระยะยาวได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง