รีเซต

ร.ร.สอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ จัดแสดงดนตรี-ขายงานฝีมือ ระดมทุนช่วยนักเรียน

ร.ร.สอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ จัดแสดงดนตรี-ขายงานฝีมือ ระดมทุนช่วยนักเรียน
77ข่าวเด็ด
20 พฤษภาคม 2563 ( 05:27 )
102
ร.ร.สอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ จัดแสดงดนตรี-ขายงานฝีมือ ระดมทุนช่วยนักเรียน

 

ที่จ.ชลบุรี ร.ร.สอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ จัดกิจกรรมแสดงดนตรีพร้อมจำหน่ายงานฝีมือของนักเรียนระดมทุนหลังประสบปัญหาจากโรคโควิด

 

 

ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ฯ  จ.ชลบุรี นายชิต สุขหนู ผอ.ร.ร.สอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ฯ พร้อมด้วยนักเรียนได้เตรียมจัดกิจกรรมแสดงดนตรีพร้อมจำหน่ายงานฝีมือของนักเรียนซึ่งเป็นน้องๆคนตาบอด เพื่อร่วมกันระดมหาทุนสนับสนุนที่จะใช้สำหรับกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน หลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด

 

 

นายชิด สุขหนู ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา กล่าวว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนประจำกินนอน เปิดสอนเป็นการกุศล โดยนักเรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น การขับเคลื่อนหรือบริหารการจัดการต้องอาศัยจากการบริจาคจากประชาชนทั่วไป เมื่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอยู่ ยิ่งซ้ำเติมงบบริหารจัดการภายในโรงเรียนให้เริ่มแย่ลง ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้กำหนดให้มีการเปิดเทอมประจำปี2563 ในเดือนกรกฎาคม ทำให้ทางโรงเรียนต้องขาดแคลนสิ่งของจำเป็นรวมถึงงบประมาณที่ต้องนำมาขับเคลื่อนภายในโรงเรียนประจำปี 2563

 

 

โดยปัจจุบันโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้น อ.1- ม.3 สำหรับคนบอด มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 103 คน และส่วนใหญ่เป็นผู้พิการซ้ำซ้อน ทั้งนี้หากจะปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนให้เป็นแบบออนไลน์เพื่อลดค่าใช้จ่ายค่อนข้างจะลำบากต่อกลุ่มผู้พิการซ้ำซ้อนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก โรงเรียนจึงต้องกลับมาเปิดการเรียนการสอนเหมือนปกติ ทางโรงเรียนจึงต้องหาหนทางหรือช่องทางรับบริจาคเพื่อให้กลุ่มเด็กตาบอดกลุ่มนี้ได้รับโอกาสทางสังคมโดยการมอบอนาคตให้กับเขาด้วยการเรียนการสอนและการใช้ชีวิตของเขาควบคู่ไปกับคนปกติ

 

 

สำหรับผู้ที่มีจิตเป็นกุศลสามารถร่วมบริจาคธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยาสาย 2 เลขที่บัญชี 669-2-10787-4 ชื่อบัญชี ทุนบรมราชกุมารีเพื่อคนตาบอด (2536)  (ขึ้นCG)  โดยกิจกรรมแสดงดนตรีพร้อมจำหน่ายงานฝีมือของนักเรียนซึ่งเป็นน้องๆคนตาบอด จะทำทำการแสดงพร้อมไลฟ์สด ที่เพจโรงเรียนสอนคนตาบอด  ทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 14.00น.- 15.30 น. ทุกสัปดาห์ หรือจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมและอุดหนุนสินค้างานฝีมือของน้องๆก็มาได้ที่โรงเรียนสอนคนพระมหาไถ่ ซอยนาเกลือ 16

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง