รีเซต

'แอปเปิล' เดินหน้าหนุน 'พลังงานหมุนเวียน' ในจีน

'แอปเปิล' เดินหน้าหนุน 'พลังงานหมุนเวียน' ในจีน
Xinhua
1 เมษายน 2564 ( 18:59 )
40
'แอปเปิล' เดินหน้าหนุน 'พลังงานหมุนเวียน' ในจีน

ซานฟรานซิสโก, 1 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (31 มี.ค.) แอปเปิล (Apple) ประกาศการบรรลุเป้าหมายนำพลังงานสะอาดมาใช้งานเพื่อการออนไลน์ 2 กิกะวัตต์ ซึ่งส่งเสริมความพยายามช่วยจีนเดินหน้าการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นของจีน

 

 

เป้าหมายดังกล่าวที่ใช้พลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ ช่วยหลีกเลี่ยงการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เกือบ 4 ล้านเมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการนำรถยนต์ออกจากท้องถนนเกือบ 1 ล้านคันเป็นเวลาหนึ่งปี

 

 

แอปเปิลและซัพพลายเออร์ในจีนยังคงเดินหน้าความร่วมมือตามข้อผูกมัดร่วมปี 2019 ที่จะจัดสรรเงินทุนเกือบ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.39 พันล้านบาท) ในการพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียน โดยเงินทุนจะถูกใช้อย่างเต็มที่ภายในสิ้นปีหน้า เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่คาดว่าจะนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้งานเพื่อการออนไลน์ 1 กิกะวัตต์

 

 

"แอปเปิลมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำการปกป้องโลก จัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และอนุรักษ์ทรัพยากรของพวกเราทุกคน" อิซาเบล เกอ มาเฮอ รองประธานและกรรมการผู้จัดการของแอปเปิลประจำจีนกล่าว "พวกเรากำลังช่วยกันรักษาผืนน้ำอันใสสะอาดและภูเขาอันเขียวขจีของจีนผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อทำให้จีนสวยงามยิ่งขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป"

 

 

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 แอปเปิลเปิดเผยเป้าหมายสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนร้อยละ 100 ในห่วงโซ่อุปทานและวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2030 โดยมีซัพพลายเออร์จีนแสดงเจตจำนงเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพิ่ม 15 รายในปีที่ผ่านมา และใช้พลังงานหมุนเวียนร้อยละ 100 ในการผลิตผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล

 

 

แอปเปิลและพันธมิตรเพื่อการดูแลน้ำ (Alliance for Water Stewardship) ได้ขยายระยะเวลาการเป็นหุ้นส่วนและการลงทุนระยะยาวเพื่อการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วจีนและโลกในปีนี้ โดยความร่วมมือนี้ตั้งอยู่บนวิถีนวัตกรรมของแอปเปิลเพื่ออนุรักษ์น้ำผ่านโครงการน้ำสะอาด (Clean Water Program) ซึ่งสามารถประหยัดน้ำจืดสะสมมากกว่า 156.3 ล้านลูกบาศก์เมตร เมื่อนับถึงปี 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง