รีเซต

รวบผัวเมียจอมตุ๋น อ้างเป็นบิ๊ก กฟภ. เรียกเงินฝากเข้าทำงาน เหยื่อหลายรายสูญนับล้าน

รวบผัวเมียจอมตุ๋น อ้างเป็นบิ๊ก กฟภ. เรียกเงินฝากเข้าทำงาน เหยื่อหลายรายสูญนับล้าน
ข่าวสด
6 เมษายน 2564 ( 15:58 )
101
รวบผัวเมียจอมตุ๋น อ้างเป็นบิ๊ก กฟภ. เรียกเงินฝากเข้าทำงาน เหยื่อหลายรายสูญนับล้าน

รวบผัวเมียจอมตุ๋น อ้างเป็นบิ๊ก กฟภ. เรียกเงินฝากเข้าทำงาน เหยื่อหลายรายสูญนับล้าน พบตระเวนก่อเหตุมาแล้ว 4 คดี ในชัยภูมิ-ขอนแก่น

 

 

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม
นายเกษมสันต์ คนดี อายุ 52 ปี และนางกัญญาณัฐ คนดี อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น ที่ จ.327-328/2563ลงวันที่ 30 ก.ย.63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” ได้ที่ห้องเช่าใน ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

 

 

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายเกษมสันต์และนางกัญญาณัฐ สองสามีภรรยา มีพฤติกรรมตระเวนขับรถเก๋งส่วนตัวไปตามหมู่บ้านต่างๆ ทั้งใน จ.ชัยภูมิ และขอนแก่น เพื่อหาเหยื่อที่ต้องการจะฝากลูก-หลานเข้าทำงานที่การไฟฟ้าภูมิภาค สาขาในพื้นที่ภาคอีสาน โดยผู้ต้องหาจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หากมีเหยื่อหลงเชื่อจะให้จ่ายค่าตอบแทนด้วยเงินสดเป็นจำนวนหลักแสนบาท อ้างว่าต้องนำไปมอบให้หัวหน้าระดับที่สูงกว่าอีกทอดนึง

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2562 มีผู้เสียหายรายหนึ่งที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลงเชื่อตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงนัดเจอเพื่อฝากบุตรชายเข้าทำงาน พร้อมกับจ่ายเงินสดจำนวน 3.8 แสนบาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการฝากบุตรของผู้เสียหายเข้าทำงานการไฟฟ้าฯ จ.ขอนแก่น เมื่อถึงวันประกาศผลการเข้าทำงาน ปรากฏว่าไม่มีชื่อบุตรของผู้เสียหาย จึงเชื่อว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ กระทั่งถูกกองปราบฯ ตามจับกุมตัวได้

 

 

เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การยอมรับสารภาพ จากการตรวจสอบประวัติยังพบด้วยว่า ระหว่างปี 62-63 ผู้ต้องหาทั้งสองได้ตระเวนก่อเหตุทั้งใน จ.ขอนแก่น และชัยภูมิ มาแล้วถึง 4 คดี ความเสียหายรวมกันกว่า 1 ล้านบาท จึงนำตัวส่ง สภ.มัญจาคีรี ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง