รีเซต

หลวงพี่แจงคลิปรถลากหมา ยันไม่เจตนาทารุณกรรม

หลวงพี่แจงคลิปรถลากหมา ยันไม่เจตนาทารุณกรรม
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 12:18 )
235
หลวงพี่แจงคลิปรถลากหมา ยันไม่เจตนาทารุณกรรม

วันนี้( 19 ส.ค.63) โลกออนไลน์แชร์คลิปสะเทือนใจคนรักสัตว์ เป็นภาพรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ กำลังลากซากสุนัขไปตามถนนสายกันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเหมือนเป็นการนำสุนัขมาทารุณกรรม เข้าข่ายผิดกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ. คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ จนทราบว่าผู้ขับขี่รถคันนี้คือ พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้นิมนต์มาสอบสวน 

พระลูกวัด ให้การว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ ก่อนเกิเหตุจะต้องเดินทางไปกิจนิมนต์ที่วัดใหม่บึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้นำสุนัขขึ้นรถไปด้วย เนื่องจากมีคนใจร้ายแอบมาวางยาสุนัขที่วัด ตายไปแล้วหลายตัว 


โดยนำสุนัขไปใส่ไว้ในกระโปรงหลังท้ายรถ ใช้เชือกไนลอนคล้องคอสุนัขเอาไว้และผูกติดกับรถ เพื่อไม่ให้กระโดดหนีออกไปได้ พร้อมกับแง้มฝากระโปรงท้ายเอาไว้เพราะเกรงว่าสุนัขจะไม่มีอากาศหายใจ จากนั้นก็ขับรถด้วยตนเอง เนื่องจากคนขับรถของวัดติดธุระจนเมื่อขับรถมาถึงบริเวณแยกอำเภอกันทรลักษ์ รู้สึกผิดสังเกตเนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงได้จอดรถลงไปตรวจสอบดู ก็พบว่าสุนัขได้แอบลอดออกมาจากฝาประโปรงท้ายรถที่แง้มเอาไว้ จึงถูกเชือกที่ล่ามคอลากไปตามถนนจนตาย 

เหตุที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่ารักสุนัขตัวนี้มาก จึงได้นำซากสุนัขไปฝังที่บ้านของน้องชาย 






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง