รีเซต

อินโดฯ ขยายพื้นที่ปฏิบัติการ-เพิ่มกองเรือ เร่งค้นหาเครื่องบินตก

อินโดฯ ขยายพื้นที่ปฏิบัติการ-เพิ่มกองเรือ เร่งค้นหาเครื่องบินตก
Xinhua
11 มกราคม 2564 ( 14:11 )
95
อินโดฯ ขยายพื้นที่ปฏิบัติการ-เพิ่มกองเรือ เร่งค้นหาเครื่องบินตก

จาการ์ตา, 11 ม.ค. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (11 ม.ค.) หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่าทีมค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย (SAR) ได้ขยายพื้นที่ปฏิบัติการและเพิ่มกองเรือ เพื่อดำเนินการค้นหาซากเครื่องบินและร่างผู้โดยสารสายการบินศรีวิชัย แอร์ (Sriwijaya Air) ในวันที่ 3 ของการปฏิบัติงาน

 

"เมื่อวานเรากำหนดพื้นที่ปฏิบัติการในวงแคบ แต่วันนี้เราตัดสินใจขยายปฏิบัติการค้นหาในวงกว้างขึ้น" รัสมัน เอ็ม.เอส. ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของหน่วยงานฯ กล่าว

 

ทีมค้นหาและกู้ภัยได้ส่งเรือออกปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัย 53 ลำ เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันอาทิตย์ (10 ม.ค.) ซึ่งอยู่ที่ราว 30 ลำ นอกจากนั้นยังส่งหน่วยเจ็ตสกีและหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 18 หน่วย เพื่อสำรวจน่านน้ำ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ 10 ลำ และเครื่องร่อนปีกคงที่ 3 ลำ เพื่อสำรวจทางอากาศ

 

ภารกิจค้นหาและกู้ภัยในวันจันทร์ (11 ม.ค.) เกี่ยวข้องกับ 6 ภาคส่วน ซึ่งรวมถึงตำรวจ ทหาร ทีมค้นหาและกู้ภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ ราว 2,600 คน โดยจนถึงขณะนี้มีการค้นพบซากเครื่องบินและชิ้นส่วนร่างเหยื่อผู้เสียชีวิต รวมถึงระบุตำแหน่งกล่องดำของเครื่องบินแล้ว

 

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิง 737-500 ซึ่งบินออกจากกรุงจาการ์ตาและมุ่งหน้าสู่เมืองปนตีอานักในจังหวัดกาลีมันตันตะวันตก เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ (9 ม.ค.) ประสบเหตุตกลงสู่ทะเลชวา นอกเขตเซริบูทางตอนเหนือของจาการ์ตา พร้อมผู้โดยสาร 50 คน ซึ่งเป็นเด็ก 7 คน และทารก 3 คน กอปรกับลูกเรืออีก 12 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง