รีเซต

ตาวัย 73 งง ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่น ในบ้านที่ไม่รู้จัก ไม่เคยอยู่

ตาวัย 73 งง ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่น ในบ้านที่ไม่รู้จัก ไม่เคยอยู่
ข่าวสด
19 เมษายน 2564 ( 22:38 )
89
ตาวัย 73 งง ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่น ในบ้านที่ไม่รู้จัก ไม่เคยอยู่

ตาวัย 73 งง ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่น ในบ้านที่ไม่รู้จัก ไม่เคยอยู่ ลั่นให้รีบชำระ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี ด้านลูกสาวเปิดหลักฐานสำคัญ ที่อาจทำอีกฝ่ายเงิบ

 

วันที่ 19 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 413 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ว่าเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้าชำระของบ้านเลขที่ 133/50 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท โดยให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนด ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องดังกล่าวสร้างความมึนงงให้ นายสุชาติ เป็นอย่างมาก

ต่อมา น.ส.นลินรัตน์ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 43 ปี ลูกสาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แล้ว แต่ทางการไฟฟ้ายืนยันว่าต้องชำระยอดที่ค้างไว้ ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวที่มีการใช้ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่บ้านของพ่อ พ่อตนอยู่ที่บ้านหลังนี้ ไม่เคยย้ายไปไหน หรือไปข้องแวะยุ่งเกี่ยวกับบ้านที่ค้างค่าไฟนาน 12 เดือน แต่อย่างใด ทว่าทางการไฟฟ้านั้นยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน

ตนสงสัยและงงมาก จึงได้ไปขอตรวจสอบข้อมูลชื่อที่ อ.บางละมุง ปรากฎว่ามีบุคคลชื่อเดียวกันกับพ่อ คือ นายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ซึ่งเขียนสะกดเหมือนกันทุกตัวอักษร ซึ่งชื่อนี้ในประเทศไทยมีอยู่ 2 คน แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังที่การไฟฟ้าแจ้งนั้น ได้เสียชีวิตไปแล้ว

"ฉันสงสัยว่า ทำไมการไฟฟ้าถึงได้แจ้งขอเก็บเงินค้างชำระกับพ่อ ทั้งที่พ่อไม่เคยอาศัยที่บ้านหลังนั้น"

ทั้งนี้ น.ส.นลินรัตน์ และ นายสุชาติ ได้โชว์เอกสารที่การไฟฟ้าฯได้ส่งมา พร้อมเอกสารจากทาง อ.บางละมุง ที่ตนไปแสดงความจำนงขอนำไปใช้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจหากทางการไฟฟ้าฯ จะฟ้องร้องดำเนินคดี ก่อนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ห้วยใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง