รีเซต

งานเข้า! ดาบตำรวจ เฝ้าด่านคัดกรองติด 'โควิด' สั่งทั้งโรงพักตรวจหาเชื้อ

งานเข้า! ดาบตำรวจ เฝ้าด่านคัดกรองติด 'โควิด' สั่งทั้งโรงพักตรวจหาเชื้อ
ข่าวสด
14 มกราคม 2564 ( 08:06 )
67
งานเข้า! ดาบตำรวจ เฝ้าด่านคัดกรองติด 'โควิด' สั่งทั้งโรงพักตรวจหาเชื้อ

ผวาทั้งโรงพัก ดาบตำรวจ เฝ้าด่านตรวจโรค โควิด ติดเชื้อ หลังปฏิบัติหน้าที่สกัดแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่ สมุทรสาคร ทะลักเข้ากรุงชั้นใน สั่งตร.ทุกนายตรวจโรค

 

วันที่ 14 ม.ค.2564 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ออกหนังสือบันทึกข้อความแจ้งข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายทราบและถือปฏิบัติ เลขที่ 0015.(บก.น.9)5 กรณี ด.ต.วสันต์ แสงวิเศษ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ท่าข้าม ปฏิบัติหน้าที่ ว.43 หน้าปั๊ม ปตท.พระราม 2 ขาเข้าซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ผลปรากฏว่า พบเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

 

เพื่อสวัสดิการข้าราชการตำรวจและครอบครัวเป็นไปตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงของโรคติดเชื้อโควิด-19 จึงให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด สน.ท่าข้าม ทุกนายเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 13-14 ม.ค.2564 ที่โรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ เป็นการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยจุดตรวจ ว.43 หน้าปั๊ม ปตท.พระราม 2 นั้นถือเป็นด่านแรก ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งของคณะกรรมการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา

 

โดยหน้าที่หลักคือการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวจาก จ.สมุทรสาคร และบุคคลต้องสงสัยซึ่งอาจเล็ดลอดเข้ามาแพร่เชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง