รีเซต

เปิดสิทธิ! ประกันสังคมผู้ประกันตนกรณีเหตุรถไฟชนรถบัส

เปิดสิทธิ! ประกันสังคมผู้ประกันตนกรณีเหตุรถไฟชนรถบัส
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2563 ( 18:57 )
174
เปิดสิทธิ! ประกันสังคมผู้ประกันตนกรณีเหตุรถไฟชนรถบัส

วันที่ 13 ตุลาคม 2563 น.ส.ปาริฉัตร จันทร์อำไพ  ประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ค่ารักษาพยาบาลที่ผู้ประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ รถไฟบรรทุกสินค้าชนเข้ากับรถบัสคณะกฐิน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณทางลักผ่านจุดตัดรถไฟ  สถานีชุมทางคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา 

ซึ่งผู้บาดเจ็บกรณีนี้ ผู้ป่วยที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ภายใน 72 ชั่วโมง สามารถเขารับการรักษายังสถานพยาบาลของรัฐที่ใกล้ที่สุดได้  หากเลยระยะเวลาการรักษา ภายใน 72 ชั่วโมง ทางโรงพยาบาลตามบัตร ซึ่งส่วนมากผู้ป่วยจะต้องย้ายไปโรงพยาบาลสำโรงการแพยท์ จังหวัดสมุทรปราการ ตามบัตรที่ผู้ประกันตนระบุไว้  หรือถ้าผู้ป่วยยังไม่สามารถย้ายไปได้  ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดทางโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยนอนพักอาศัยอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา จะประสานไปยังโรงพยาบาลสำโรงการแพยท์ เพื่อที่จะเป็นผู้แจ้งค่าใช้จ่ายให้สำนักงานประกันสังคมต่อไป   

ซึ่งผู้ป่วยหากรักษาพยาบาลจนสามารถกลับบ้านได้แล้ว ตามสิทธิของกฏหมายนายจ้างคุ้มครองแรงงาน นายจ้างจำเป็นต้องจ่ายให้ลูกจ้างอีกจำนวน 30 วันในการทำงาน จากนั้นผู้ป่วยที่ประกันตนสามารถนำเอกสารใบรับรองแพทย์ มายื่นที่สำนักงานประกันสังคมได้ทุกแห่งทั่วประเทศ 

หรือสามารถยืนผ่านทางช่องทางออนไลน์ ในระยะเวลา 2 ปี เพื่อขอรับเงินทดแทนรายได้จากการบาดเจ็บ 50% ของเงินสมทบที่ผู้ประกันตน ได้จ่ายให้กับทางสำนักงาน  โดยสำนักงานประกันสังคมจะยึดตามใบรับรองแพทย์ กรณีให้หยุดงานกี่วัน กี่เดือน  ก็จะจ่ายให้ตามจริง ตามจำนวนที่ผู้ประกันตนได้ประกันไว้ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง