รีเซต

เลย เปิดตัวตำรวจน้ำ ร่วมช่วยชีวิตเด็กวัยรุ่น กับ พยาบาลสาว

เลย เปิดตัวตำรวจน้ำ ร่วมช่วยชีวิตเด็กวัยรุ่น กับ พยาบาลสาว
77ข่าวเด็ด
13 พฤษภาคม 2563 ( 05:25 )
230
เลย เปิดตัวตำรวจน้ำ ร่วมช่วยชีวิตเด็กวัยรุ่น กับ พยาบาลสาว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข่าวที่ มีพยาบาลสาว คือ  นางสาวอัญมณี  คณะศิริวงศ์ พยาบาลวิชาชีพ ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลเลย  เล่าให้ฟังถึงนาทีชีวิตที่ได้ลงไปช่วยเด็กวัยรุ่น ถูกไม้ล้มทับ ว่าเวลาประมาณ 14.30 น.ของเมื่อวาน หนูเดินทางจากอุดร เพื่อจะกลับบ้านศรีสงคราม พอมาถึงที่อำเภอวังสะพุง บริเวณบ้านศรีสงคราม หนูเห็นข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นเพศหญิงวัยรุ่น เห็นประชาชนอยู่อยู่ประมาณ 4-5 คน หนูเลยจอดรถ ลงไปถามเหตุการณ์ และให้แจ้ง 1669

 

ขณะนั้นหนูก็ไปประเมินผู้ป่วยค่ะ ผู้ป่วยหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้า คลำชีพจรไม่ได้ จึงทำการ CPR  โดยให้พี่ผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงนั้นดูวิธี CPR ของหนู เพื่อจะเปลี่ยนกันทำ CPR ค่ะ ทำไปประมาณ 4-5 cycle ก็มีชีพจรค่ะ รถ รพ.วังสะพุงก็มาถึงพอดี สอบถามจากคนขับรถจักนายยนต์ให้ประวัติว่า โดนกิ่งไม้หล่นใส่ค่ะ ตอนนั้นลมแรงมาก พายุเข้าเลยทำให้รถเสียหลักล้ม

 

 

และในเหตุการณ์นี้ มีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ครั้งนี้  ร้อยตำรวจเอก สมหวัง วรรณคีรี รองสารวัตรปราบปรามทางน้ำสถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจน้ำ ตำรวจน้ำเชียงคานจังหวัดเลย เป็นผู้ชายในภาพ ที่ร่วมกันกับพยาบาลสาว ปั้มหัวใจ ช่วยเหลือเด็กวัยรุ่น จนพื้นคืนชีพ

 

 

ทั้ง 2 คน ในเหตุการณ์ ครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ในบ้านเมืองของเรานี้ ยังมีคนดีที่มีจิตใจที่คอยจะช่วยเหลือผู้อื่นในยามทุกข์ยาก ขอชื่นชมในการกระทำครั้งนี้ ทั้ง 2 ท่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง