รีเซต

คอฟฟี่เบรก : ปลัดป้ายแดง

คอฟฟี่เบรก : ปลัดป้ายแดง
มติชน
27 สิงหาคม 2563 ( 14:22 )
95
คอฟฟี่เบรก : ปลัดป้ายแดง

วันก่อนที่ประชุม ครม.เคาะให้ ทั่นชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. นั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ แทน ทั่นชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้เป็นที่เรียบร้อย

 

งานนี้ต้องบอกว่าไม่ผิดโผเลยแม้แต่น้อย เพราะตั้งแต่เปิดรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ที่มีโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ทั่นชยธรรม์ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ถูกพูดถึงมาตลอด เพราะ สนข.ถือเป็นสมองของกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะทำโครงการอะไร ก็ต้องผ่านการศึกษาของ สนข.ก่อน หลังจากนั้นจึงจะส่งต่อไปให้หน่วยงานในสังกัดนำไปดำเนินการให้เป็นรูปธรรม

 

นอกจากนี้ยังได้รับแรงเชียร์แรงใจจากเจ้ากระทรวงคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ อย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นผู้ทำงานโดดเด่น จนได้รับมอบหมายงานใหญ่ๆ ของกระทรวงคมนาคมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การแก้ไขปัญหาค่าโง่ทางด่วน และแก้ไขปัญหาของสายการบินไทย

 

ที่สำคัญยังได้รับแรงสนับสนุนจากผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด โดยเฉพาะทั่นอธิบดีกรมการขนส่งทางบก จิรุตม์ วิศาลจิตร ที่ขนาดขอถอนตัวชิงตำแหน่งกลางคัน จนเหลือทั่นชยธรรม์เป็นตัวเต็งเพียงคนเดียว

 

เห็นได้รับแรงเชียร์ แรงหนุนดีแบบนี้ สงสัยการทำงานในตำแหน่งใหม่คงไร้อุปสรรค ผ่านฉลุยทุกงานเป็นแน่เลย จริงมั้ยครับทั่นว่าที่ปลัดป้ายแดง อิอิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง