รีเซต

สวนทางโลก! อินโดนีเซียวางแผนจะฉีดวัคซีนให้คนหนุ่มสาวก่อน

สวนทางโลก! อินโดนีเซียวางแผนจะฉีดวัคซีนให้คนหนุ่มสาวก่อน
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 13:57 )
94
สวนทางโลก! อินโดนีเซียวางแผนจะฉีดวัคซีนให้คนหนุ่มสาวก่อน

วันนี้ (16ธ.ค.63) อินโดนีเซียเป็นประเทศแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ของ Sinovac จากประเทศจีนแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และประกาศว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชากรในวัย 18-59 ปี โดยจะเริ่มกับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าที่ต่อสู้กับไวรัส, ตำรวจ และทหาร จากนั้นก็จะเป็นประชากรในกลุ่มอายุดังกล่าว 

รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย เทราวัน อากุส (Terawan Agus) แถลงเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมว่า อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 4 ของโลก และการที่จะให้ “คนสูงวัย” หรือ “คนที่มีโรคประจำตัว” เป็นกลุ่มหลัง ๆ ที่จะได้รับวัคซีน เพราะจนถึงเวลานี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชี้ชัดว่าวัคซีนต้านโควิด-19 นี้มีความปลอดภัยสำหรับคนกลุ่มนี้หรือไม่ อีกทั้งวัคซีนของ Sinovac นั้น ทำการทดลองในกลุ่มคนอายุระหว่าง 18-59 ปี และพบว่าได้ผลดี ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่ารัฐบาลต้องการฉีดวัคซีนให้คนกลุ่มนี้ก่อน 

อามิน โซบานดริโอ (Amin Soebandrio) ผู้อำนวยการสถาบันชีวโมเลกุลในกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย ระบุว่า เป้าหมายของอินโดนีเซียคือการสร้าง “ภูมิคุ้มกันหมู่” หรือ herd immunity โดยเมื่อประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ ที่อายุระหว่าง 18-59 ปี นั้น ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นกลุ่มใหญ่ ก็จะนับว่าเป็นเกราะป้องกันไม่ให้คนกลุ่มอื่นติดเชื้อได้ด้วย เพราะเมื่อพิจารณาไตร่ตรองดูแล้ว หากเดินหน้าฉีดวัคซีนให้ประชากรสูงวัยจะพบว่ามีประสิทธิภาพที่น้อยกว่าแนวทางนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง