รีเซต

ลูกหนี้ต้องดู! คลังจัดมหกรรม “แก้หนี้สัญจร” ผนึก 7 แบงก์ช่วยลูกหนี้

ลูกหนี้ต้องดู! คลังจัดมหกรรม “แก้หนี้สัญจร” ผนึก 7 แบงก์ช่วยลูกหนี้
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2565 ( 10:41 )
44
ลูกหนี้ต้องดู! คลังจัดมหกรรม “แก้หนี้สัญจร” ผนึก 7 แบงก์ช่วยลูกหนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้เป็นปีแห่งการแก้ไขหนี้ โดยในส่วนของสถาบันการเงินของรัฐจะมีแพ็กเกจมาตรการพิเศษออกมา ตามการออกแบบของแต่ละสถาบันการเงินเพื่อให้ลูกหนี้เข้าร่วมโครงการ

ซึ่งในเบื้องต้น จะเป็นการเข้าไปปรับโครงสร้างหนี้ มีที่ปรึกษาทางการเงินและมีการดูแลในเรื่องบัตรเครดิตด้วย ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่ต้องการปรับโครงสร้างหนี้สามารถเข้ามาเจรจาพักหนี้หรือขยายเวลาการผ่อนชำระได้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คนเข้าถึงการปรับโครงสร้างหนี้มากขึ้น เมื่อเทียบจากเดิมที่ต้องเดินทางไปที่ธนาคารเท่านั้น

โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการแถลงข่าวการเข้าไปช่วยเหลือแก้หนี้ในรูปแบบระบบออนไลน์ซึ่งดำเนินการโดย ธปท. 

ซึ่งมีรายงานเพิ่มเติมว่า การจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้จะจัดแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ธปท. และคลังจะร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยจะเปิดการแก้หนี้ให้กับลูกหนี้ทั้งธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินของรัฐ 

ส่วนที่สอง จะเป็นมหกรรมแก้หนี้สัญจร ซึ่งมีคลังและสถาบันการเงินของรัฐ 7 แห่งและหน่วยงานอื่น เช่น กองทุนการออมแห่งชาติร่วมดำเนินการ โดยจะจัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ และมีธนาคารออมสินเป็นเจ้าภาพ จากนั้นจะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนเจ้าภาพกระจายไปตามภูมิภาคอื่นอีก 4 ครั้ง เพื่อเน้นลงพื้นที่ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยของธนาคารรัฐ ที่มีอยู่หลายล้านรายคน ทั้งประชาชน เกษตรกรรวมถึงเอสเอ็มอีรายย่อย ให้เข้าถึงการแก้หนี้ได้อย่างทั่วถึง 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง