รีเซต

คนฮอลลีวู้ด ยังต้อง "รอ" ต่อไป แม้รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียม "คลายล็อก" ให้ธุรกิจบันเทิงเร็วๆนี้

คนฮอลลีวู้ด ยังต้อง "รอ" ต่อไป แม้รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียม "คลายล็อก" ให้ธุรกิจบันเทิงเร็วๆนี้
มติชน
21 พฤษภาคม 2563 ( 16:06 )
244
คนฮอลลีวู้ด ยังต้อง "รอ" ต่อไป แม้รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียม "คลายล็อก" ให้ธุรกิจบันเทิงเร็วๆนี้

 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังจะมีแนวทางปฎิบัติออกมาในวันจันทร์หน้า (25 พ.ค.) เพื่อให้ธุรกิจถ่ายทำภาพยนตร์และ รายการโทรทัศน์กลับมาถ่ายทำได้ใหม่ แต่ นายแกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เตือนว่า เทศมณฑลนครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นที่ตั้งของสตูดิโอภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวู้ดหลายเจ้า และสถานีโทรทัศน์หลายช่อง มีแนวโน้มจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับไฟเขียวให้กลับมาเปิดดำเนินงานได้ในเฟสแรก เนื่องจากยังต้องพิจารณาปัจจัย และองค์ประกอบอีกหลายอย่าง ตามที่รัฐแคลิฟอร์เนียกำหนด

 

ข่าวว่า ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวในที่ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์เมื่อวันพุธที่ 20 พฤษภาคมว่า แนวทางปฎิบัติที่รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังจะออกมาจะอนุญาตให้มณฑลที่มีความพร้อมมากกว่ามณฑลอื่นๆสามารถเดินหน้า กลับมาเปิดธุรกิจได้ก่อน แต่สำหรับมณฑลนครลอสแองเจลิสคงจะต้องรอต่อไปอีก ช้ากว่ามลฑลอื่นๆราว 2-3 สัปดาห์ โดยจะต้องสามารถปฎิบัติตามข้อปฎิบัติของรัฐแคลิฟอร์เนียในเรื่องการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19,จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และความสามารถในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลต่างๆ จึงจะสามารถกลับมาเปิดธุรกิจได้ใหม่

 

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ต้องหยุดการถ่ายทำตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาการรักษาระยะห่างทางสังคมในกองถ่าย ตอนนี้วงการบันเทิงฮอลลีวู้ด จึงถูกคาดว่าน่าจะอยู่ในกลุ่มธุรกิจลำดับสุดท้ายที่จะกลับมาทำงานกันได้ใหม่

 

เท็ด ซาแรนดอส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า ผลงานในช่องทางสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม ได้กลับมาเริ่มถ่ายทำแล้วในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ไอซ์แลนด์ และ สวีเดน ภายใต้การตรวจค้นหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และระบบการติดตามตัวผู้สัมผัสเชื้อที่เป็นไปอย่างเข้มข้น

 

ซาแรนดอส เล่าในรายการสตรีมมิ่งรายการหนึ่งว่า เน็ตฟลิกซ์ กำลังจ่ายค่าแรงให้แก่เจ้าหน้าที่ ทีมงานของทุกรายการที่ปิดไปอันเป็นผลมาจากพันธะสัญญา 150 millions plus

 

ในสหรัฐอเมริกา คาดว่า ไทเลอร์ เพอร์รี นักแสดง ผู้กำกับ และ โปรดิวเซอร์ผิวสีวัย 50 คาดว่าจะเป็นคนแรกที่พร้อมจะถ่ายทำซีรีส์ 2 เรื่องในอาณาจักรสตูดิโออันกว้างขวางของเขาในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง