รีเซต

นายกฯ เผย หลังตัวเลขผู้ป่วยโควิด พุ่งวันเดียว เก้าร้อยกว่า แจงผ่อนคลาย บางพื้นที่

นายกฯ เผย หลังตัวเลขผู้ป่วยโควิด พุ่งวันเดียว เก้าร้อยกว่า แจงผ่อนคลาย บางพื้นที่
ข่าวสด
26 มกราคม 2564 ( 17:10 )
70
นายกฯ เผย หลังตัวเลขผู้ป่วยโควิด พุ่งวันเดียว เก้าร้อยกว่า แจงผ่อนคลาย บางพื้นที่

"บิ๊กตู่" ย้ำมาตรการผ่อนคลายคุม โควิด-19 ดูเป็นระยะตามสถานการณ์ แจงตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการเคลียร์พื้นที่เชิงรุก บอก ครม. ร่วมส่งกำลังใจ ผู้ว่า​ฯสมุทรสาคร​

 

เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.นี้ ว่า อย่ามองว่าเราจะได้รับข่าวดีหรือข่าวไม่ดีข่าวเสีย มันก็มีทั้งข่าวดีและข่าวไม่ดี แต่เราแก้ไขได้ ปัญหาอุปสรรคใดก็ตามเราก็ต้องแก้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ไม่ว่าจะมีผู้ป่วยติดเชื้อตรวจสอบพบมากขึ้นหรือน้อยลงก็แล้วแต่ ต้องดูในมิติภาพรวมทั้งหมดว่าจะตัดสินใจกันอย่างไร ในกรณีที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นเกิดจากที่เราเร่งตรวจสอบคัดกรองแบบเชิงรุก ทั้งนี้เพื่อจะเคลียร์ในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงให้ลดลงโดยเร็วที่สุด ส่วนมาตรการผ่อนคลายก็ต้องดูเป็นพื้นที่ๆไป ทั้งพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางและพื้นที่โดยรอบ โดยจะทำอย่างไรไม่ให้มีการแพร่ระบาดต่อไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ ว่า วันนี้ตนได้พูดให้ที่ประชุมครม.ทราบ และขอให้ทุกคนรวมพลัง รวมกำลังใจและห่วงใย​ส่งไปให้ไปยัง​ผู้ว่าฯ ซึ่งวันนี้มีสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังเข้มข้นขึ้น

 

โดยคณะแพทย์โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ดูแลเป็นพิเศษ​ ซึ่งได้มีการหารือมาตลอดและตนได้รับคำชี้แจงมาว่าต้องมีการปรับวิธีการรักษาให้เหมาะสม เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องของช่องคอและช่วงอก เพราะการใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาค่อนข้างมีปัญหาในช่วงนี้​ จึงต้องมีการเจาะคอ ซึ่งเป็นเรื่องของทางการแพทย์

 

"ผมขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว และขอขอบคุณในการเสียสละของท่าน จนถึงวันนี้ผมคิดว่าบุญกุศลที่ท่านทำไว้ จะทำให้ท่านปลอดภัย ขอให้ปลอดภัยเป็นปกติสุขโดยเร็วกำลังใจจากผมเอง ซึ่งผมก็ให้ไปเยี่ยมเยือน 3 ครั้งแล้ว และทางกระทรวงสาธารณสุข รองนายกรัฐมนตรีก็เยี่ยมเยียนเป็นพิเศษอยู่แล้ว​ วันนี้ก็เอากำลังใจจากครม. ไปถึงท่านและครอบครัวท่านด้วย เราจะดูแลให้ดีที่สุด"นายกฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง