รีเซต

พายุ "อเล็กซ์" ถล่มฝรั่งเศส - อิตาลี ตายแล้ว 2 สูญหายหลายสิบ

พายุ "อเล็กซ์" ถล่มฝรั่งเศส - อิตาลี ตายแล้ว 2 สูญหายหลายสิบ
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 13:53 )
318
พายุ "อเล็กซ์" ถล่มฝรั่งเศส - อิตาลี ตายแล้ว 2 สูญหายหลายสิบ

วันนี้( 4 ต.ค.63) พายุพัดถล่มภาคใต้ของฝรั่งเศสและภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลีตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยพายุลูกดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า อเล็กซ์ (Alex) ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก น้ำท่วมรุนแรง ส่งผลให้หลายหมู่บ้านได้รับความเสียหายอย่างหนักทั่วเมืองนีซ ภาคใต้ของฝรั่งเศส นายกเทศมนตรีของเมืองนีซ ระบุว่า เป็นน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในความทรงจำ

หน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งผู้สูญหายจากพายุฝน 8 คน สำนักงานอุตุนิยมวิทยา เมตีโอ-ฟรองซ์ รายงานว่า ฝนตกหนักในบางพื้นที่วัดปริมาณน้ำฝนได้ 450 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเท่ากับปริมาณน้ำฝน ที่ตกเกือบ 4 เดือนในช่วงเวลานี้ของปี



ส่วนในภาคเหนือของอิตาลี ถนนหลายสายและสะพานหลายแห่ง ถูกกระแสน้ำซัดขาดและเสียหาย ขณะเดียวกันแม่น้ำหลายสายก็เอ่อล้นฝั่ง


ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตที่พบศพ 2 ราย ล้วนอยู่ในอิตาลี คนแรกเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในหุบเขาเอ-ออสตา อีกคนเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี รถยนต์ที่กำลังขับขี่ถูกกระแสน้ำพัด ลงสู่แม่น้ำสายใหญ่ในภูมิภาคพีเดอมองต์ มีรายงานประชาชนสูญหาย 17 คน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ซึ่งในกลุ่มนี้มีนักไต่เขาชาวเยอรมันด้วยอย่างน้อย 4 คนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับจากการเดินเขา 



พายุลูกนี้ ยังส่งผลกระทบต่อแคว้นลอมบาร์ดีและแคว้นลิกูริอา ขณะที่เมืองเวนิส ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับกระแสน้ำขึ้นสูง หลังเคยเจอพายุกำลังแรงหลายลูกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จในการป้องกันน้ำหลากเข้าท่วมด้วยระบบป้องกันน้ำท่วมที่ประกาศเริ่มใช้งานอย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง